
మనోనాశము - ఒక తత్పరత - తాత్పర్యము
శ్రీ
రమణమహర్షి భాషణములు పుస్తకము చదువుతున్నప్పుడు మనోనాశము అనే మహర్షి
ప్రయోగము చదివి నేను ఆమోదించ లేకపోయాను. నా మనసు ఒప్పుకోలేదు. అసంతృప్తిని
వ్యక్త పరిచింది. మనసు నశించడము నా మనసుకు నచ్చలేదు. ఎందుకంటే మనసు మనకు
ఎన్నో పనులు చేసి పెడుతుంది. బయటి భౌతిక ప్రపంచాన్ని గమనించి గుర్తించి
గ్రహించడము మొదలుకొని, ఆ ప్రపంచాన్ని ముద్రలుగా వేసి,తిరిగి దాన్ని
భావములు, ఆలోచనలుగా బయటికి తీయడం వరకు, ఊహలు,అన్ని మానసిక సుఖ దు:ఖములు,
వేదనలు, వ్యథలు కలిగించే వరకు అన్ని కార్యక్రమములు జరిపేది మనసే. ఎన్ని
వేదనలు వ్యథలు రగిల్చినా నాకు మనసు అంటే ప్రీతి.
అంచేత
మనోనాశము పద అర్థాన్ని గురించి, తాత్పర్యాన్నీ భావించడము మొదలుపెట్టాను.
అదే నా ధ్యానము అయింది. "ధ్యానమ్ అర్థభావనమ్" కదా! శ్రీ రమణుల వచనములను,
భాషణములను పారాయణ చేయడం మొదలుపెట్టాను. ఇలా చేయగా చేయగా కాలక్రమేణ
నెమ్మదిగా అవగాహనకు రావడం మొదలుపెట్టింది.
మనోనాశము
జరగగానే వ్యక్తిత్వ స్పృహ పోతుంది. అహంకార, మమకారములు విరమింప బడతాయి.
రాగద్వేషములు అంతరిస్తాయి. కాని "మానసిక" కార్య కలాపములు ఆగవు. నిర్విహింప
బడుతూనే ఉంటాయి.
మనసు అంటే ఏమిటి, ఏది, ఎక్కడ ఉంది అని వెతకడం ఆరంభించగానే మనసు అదృశ్యమైపోతుంది.
మనసు నిర్మలమైపోతుంది. మనసు చేసే పనులన్నీ జరుగుతూనే ఉంటాయి. నిర్మలమైన మనసు ఈ పనులన్నిటిని
చేస్తుంది. నిర్మలమైన మనసే ఆత్మ. అంతవరకూ రాగ, ద్వేష, అహంకార, మమకార యుతమైన
మనసు చేసే పనులన్నిటినీ రాగద్వేష రహితమైన, అహంకార మమకారములకు అతీతమైన
ఆత్మయే చేస్తుంది. సర్వం ఖలు ఇదం బ్రహ్మా. ఇది ఎలా అంటే, అంతవరకూ సేవకులచేత చేయించుకునే పనులన్నిటినీ యజమానే స్వయముగా చేసికున్నట్టు. పనులు ఆగవు. కాని, పనులు చేసే వస్తువు మారుతుంది. శక్తి మాత్రము అదే.
మనో నాశము జరగడము అంటే మనము మనసుని ఆత్మ కన్న భిన్నముగా చూడక పోవడం అనే మహర్షి ప్రవచనము స్ఫురణకి వచ్చి స్ప్ఫూర్తిని ఇచ్చింది. ఇప్పుడు మనోనాశమునకు నేను భయపడడం లేదు. అసంతృప్తినీ పొందటము లేదు. నాకు ఆమోద యోగ్యమూ అయింది.
అంచేత
మనోనాశము అయితే ఎంతో మంచిది. అప్పుడు ఆత్మయే స్వయముగా అన్ని "మానసిక"
కార్య కలాపములను రాగ ద్వేషాతీతముగా. అహంకార, మమకార రహితముగా నిర్వహిస్తుంది
. మన అన్ని పనులూ చక్కగా జరుగుతాయి.
పరా స్థితి అన్నా,
తాత్పర్య స్థితి అన్నా, భక్తిస్థితి అన్నా ఇదే. వైకుంఠము, కైలాసము,
సత్యలోకము ఇదే. సృష్టి ప్రళయ స్థితి ఇదే. యోగము, త్యాగము ల స్థితి ఇదే.
మనోనాశము తాత్పర్య స్థితి. తత్పర స్థితి. మౌన స్థితి. శాంతానంద స్థితి.
బ్రహ్మానంద స్థితి. రామబ్రహ్మ స్థితి.
Excellent postings sir & really enjoyed.
ReplyDeleteDhanyavadamulu.
I am also sharing this.
Excellent postings sir & really enjoyed.
ReplyDeleteDhanyavadamulu.
I am also sharing this.
adbhutAh. dhanyavAdamulu mahAshayA~
ReplyDelete