Tuesday, May 29, 2018

గుణము; Indian religions; సత్య దర్శనంలో తేడాలు , భేదాలు; ఫేస్బుక్ వాడు;RESONATING HEARTS

గుణము
గుణం అంటే ఏమిటో మనందరికీ తెలుసు. గుణం పదం మనిషి స్వభావాన్ని, ప్రవర్తన గురించి మాట్లాడే సందర్భంలో ఉపయోగిస్తాము.
మంచి గుణములు కలిగి ఉండడం, చెడ్డ గుణములు కలిగి ఉండడం అని మాట్లాడుతాము. ఆ విధంగా గుణమును విశేషణంగా వాడతాము.
"మందు మంచి గుణాన్నిచ్చింది" అనేది ఆయుర్వేద చికిత్సలో పరిభాష. మందు పనిచేసిందని దీని భావము.
శ్రేష్ఠతని గుణ శబ్దంతో సూచించే సంప్రదాయమూ ఉంది. ప్రతి భాషలోనూ ఒక పదానికి నానార్థాలు ఉంటాయి. వివిధ సందర్భాల్లో వివిధ అవగాహనలు
కలుగుతాయి. భాషల సొగసు నానార్థాలలో, అలంకారాల ఉపయోగంలో, శ్లేషలో అందగిస్తుంది.
ఇలాంటి సొగసులను మన ఇప్పటి జీవనశైలిలో నిర్లక్ష్యం చేస్తున్నాం. లేదా అంతటి "పాండిత్యం" మనకి ఉండటం లేదు.
భాష, మాట్లాడగలగడం, ప్రకృతి మనిషికి మాత్రమే ఇచ్చిన ప్రసాదం. వరం. దురదృష్టవశాత్తు ఇంతటి సిద్ధిని మనం సద్వినియోగం చేసుకోలేక పోతున్నాము. ఎంతో నిరాదరణ, నిర్లక్ష్యం చూపిస్తున్నాం. భాష పట్ల, దాని ఉపయోగం పట్ల శ్రద్ధాసక్తులు లేవు. గౌరవాభిమానాలు చూపించడం లేదు.
ప్రస్తుతానికి వస్తే, గుణ శబ్దాన్ని భారతీయ తత్త్వశాస్త్రాలు ప్రత్యేక అర్థంలో వాడాయి. సత్వరజస్తమో గుణాలు అని మనం విన్నాము. వాటి అర్థాలు సరిగా తెలియని ఆధ్యాత్మిక ఉపన్యాసకులు ఏదో చెబ్తారు వాటి గురించి.
వైశేషికము, సాంఖ్య యోగాలు, వేదాంతము ఈ పదాన్ని వాడాయి.
గుణము అంటే ముడి అని సంస్కృతభాషార్థము.
తత్త్వశాస్త్రాలలో ముడి అనే అర్థంలో ఉపయోగిస్తారు.
మనకు విషయములను, అవి కలిగించే అనుభవములను (విషయానుభవములు లేక వాసనలు) గ్రహింపజేసే మానసిక కార్యకలాప వ్యవస్థ ఉంది.
ఇక్కడ సత్త్వ గుణము అంటే విషయ, విషయానుభవములతో "ముడి" పడి లేచిన శుద్ధ మానసిక అవస్థ (Phase of mind).
రజో గుణము అంటే విషయానుభవముతో "ముడి" పడిన మానసిక అవస్థ. అంతఃకరణ కలాప స్థితి.
తమో గుణము అంటే విషయముతో "ముడి" పడిన
మానసిక గతి. అంతర, బాహ్య భౌతిక ప్రపంచంలతో
మనసు "ముడి" పడి మనకు గ్రహణ కలిగిస్తుంది.
అంతర ప్రపంచం నుంచి ఈ గ్రహణ జరిగితే అది భావము అవుతుంది.
విషయానుభవములతో గాని, విషయములతో గాని
"ముడి" పడని ఆంతరంగిక లేక అంతర స్థితి. ఈ స్థితిలో మనోబుద్ధ్యహంకారచిత్త రూపములైన అంతఃకరముల పరిణామం ఉండదు. అంతఃకరణముల కలాపములు విరమింపబడి ఉంటాయి. దీనిని "నిర్గుణ" స్థితి అంటారు. విషయానుభవాలతో గాని, విషయములతో గాని
"ముడి" పడి లేని నిర్మల మానసము పరిఢవిల్లే ఆత్మ సమయము. పరమాత్మ నిర్గుణుడు అంటే పైన చెప్పిన విధానములో అర్థం చేసుకోవాలి. ఆయన విషయ గ్రహణ, విషయానుభవ స్థితులకు అతీతుడై
ఉంటాడు. నిజానికి నిర్గుణ స్థితి శాంతానందమౌన స్థితి.
దీనినే భాషా శాస్త్ర పరంగా భక్తి స్థితి, తత్పర లేక తాత్పర్య స్థితి అంటారు. మానసిక కార్యకలాపాలు జరిగే స్థితి విభక్తి స్థితి.
ఆస్తికులు నిర్వచించిన భక్తి స్థితీ ఇదే.
అస్మిన్ పరమ ప్రేమ రూపా - ఆస్తిక నిర్వచనం.
స్సవస్వరూపానుసంధానం భక్తిః ఇతి అభిదీయతే - ఇది తత్త్వశాస్త్ర నిర్వచనము.
తత్త్వాన్ని అర్థం చేసుకోవడానికి మూలములలోకి వెళ్ళాలి. తక్కువ రకం మనుషుల వ్యాఖ్యానాలు, భాషణములు అపార్థాన్ని మాత్రమే కలిగిస్తాయి.
ఆస్తికులు సత్త్వ గుణానికి విష్ణువుని, రజోగుణానికి చతుర్ముఖ బ్రహ్మను, తమోగుణానికి శివుని ప్రతీకలుగా చేశారు. మరి కొందరు సత్త్వ గుణాన్ని మంచితనానికి, రజోగుణాన్ని కార్యకలాపాలపై దృష్టికి, తమో గుణాన్ని అలసత్వానికి, సోమరితనానికి, నిద్రకు, రాక్షస ప్రవృత్తికి, చెడ్డ తనానికి ప్రాతినిధ్యం వహించేలా చేశారు.
గుణ శబ్దాన్ని మనం ఇన్ని రకాలుగా అవగాహన చేసి కోవచ్చు.
శ్రీర్భూయాత్!
సమస్త సన్మంగలాని భవంతు!
ఏతత్ సర్వమ్ శ్రీ పరమేశ్వరార్పణమస్తు!
*******
Indian Religions
Religions in India are serving least the followers of their faith and are inconveniencing followers of other faiths with their lures, foolish propaganda, intolerance, fundamentalism, non-patriotism and blindness to Divinity and ignorance of Truth and Reality.
All their energies are wasted in vain and foolish pursuits and never used for Divine pursuits.
********
సత్య దర్శనంలో తేడాలు , భేదాలు

చాలా మంది జనాలకి సత్యం దాని నిజ స్థితిలో అక్కర్లేదు.
సత్యాన్ని వాళ్ళ పరిమిత జ్ఞానంలో ఇమిడిస్తే చూస్తాం అంటారు.
వాళ్ళు చూసినా, చూడక పోయినా సత్యానికి ఏమీ నష్టం లేదు.
సత్యాన్ని ఎవరు కావాలనుకున్నా, అక్కర్లేదనుకున్నా సత్యానికి ఏమీ ఇబ్బంది గాని, లోటు గాని లేదు.
తమ తమ పరిమిత జ్ఞానములతో సత్యాన్ని కొలవడం వల్లే సత్యం స్వరూపం, అవగాహనా మారిపోయాయి. ఒక్కోసారి అనిపిస్తుంది: సత్య దర్శనం రకరకాలుగా జరగడం వల్ల, ఎన్నో తప్పుడు
వ్యాఖ్యానాలు, వికృత ఆలోకన, అవలోకనలు ప్రచారం లోకి వచ్చాయి.
అలా సత్యం అర్థమైన వాళ్ళ కన్నా సత్యాన్ని అపార్థం
చేసుకున్న వాళ్ళు ఎక్కువైపోయారు.
ఏది ఉన్నదో అది సత్యం. మన పరిమిత గ్రహింపు ఉన్నదాన్ని ఉన్నట్లుగా అర్థం చేసికోనివ్వదు. మన రాగద్వేషాలు, ఇష్టాయిష్టాలు మన అవగాహనకు
రంగులు పూస్తాయి. ఆ రంగుల ప్రపంచంలో జీవించి
మరణిస్తాం. అదే సత్యమని ఎందరినో భ్రమింప చేస్తాము. మన చుట్టూ పరిభ్రమింప చేసుకుంటాము.
ఒకే అనుభవాన్ని పొందిన జ్ఞానులలోనే, ఆ అనుభవాన్ని మనకు వివరిస్తున్నప్పుడు, వారి వారి పూర్వాశ్రమ జీవితాన్ని బట్టి, అనుభవం గురించి చెప్పే మాటలు ఒకేలా ఉండవు. కాని మనం వారి మాటలను అర్థం చేసుకుంటే మనకు కలిగే అనుభవం మాత్రం ఒకటే.
నిజమైన సత్య దర్శనం శాంతిని, సంతృప్తిని, ఆనందాన్ని, ఆహ్లాదాన్ని కలిగిస్తుంది.
సత్య దర్శనం చేయాలనుకుని మనం జీవితంలో ఎందరో "మహానుభావులను" ఆశ్రయిస్తాము. కాని ఆ మహానుభావులలో తర తమ భేదాలు ఉండడం వల్ల
మనకు సాఫల్యం కలిగే స్థాయిలో తేడాలుంటాయి.
అందువల్లనే - ఏకమ్ సత్ విప్రాః బహుధా వదంతి -
అనే నానుడి వచ్చింది.
సత్యం ఒకటే కాని జ్ఞానులు రకరకాలుగా చెబుతారు.
ఆ అవగాహనా భేదం వల్ల కలిగిన కల్పిత భేదాభిప్రాయాలతో వివాదములు పెంచుకుని వాదములలో మునిగి తేలుతూ జీవితాన్ని గడిపేస్తారు. కడతేరకుండానే కడతేరతారు.
ఈ వైరుధ్యాల వల్లే తత్త్వం రకరకాలుగా భాసిస్తోంది,
భావింప చేస్తోంది.
******
ఒక్కోసారి మనకు మనమే మంచి తోడు; మనకు మనమే మంచి సాహిత్యం.
********
ఫేస్బుక్ వాడు
వార్తా ఛానెల్స్ లో అవే విజువల్స్ పదే పదే చూపించి బోర్ కొట్టినట్లు, ఈ మధ్య ఫేస్ బుక్ అవే పోస్టింగ్స్ ని పదే పదే చూపించి బోర్ కొట్టిస్తోంది. పొద్దున్నే చూసిన ఓ ఇరవై ముప్ఫై పోస్టింగ్స్ పొద్దుటి నుంచి రాత్రి దాకా తిప్పుతోంది. అలాగే మనకు "ఫ్రెండ్స్" ఎందరో ఉన్నా కొద్ది మంది పోస్టింగ్స్ నే చూపిస్తోంది.
ఎక్కువ కాంటాక్టు లో ఉన్న ఫ్రెండ్స్ పోస్టులు మాత్రమే మనకు చూపబడుతున్నాయేమో! ఇదివరకు తాజా తాజాగా ఎన్నో న్యూ పోస్ట్లు వచ్చేవి. ఇప్పుడు సంఖ్య బాగా తగ్గిపోయింది. తాజాగా రావటంలేదు.
మన ఫ్రెండ్స్ పెట్టటం లేదో, సాఫ్ట్వేర్ మార్చేశాడో ఫేస్బుక్ వాడు. చూసిన పోస్టులే చూడడానికి విసుగుగా ఉంది. ఎందుకు ఫేస్బుక్ వాడు ఇలా మార్చేశాడో!?
********
RESONATING HEARTS
Resonating hearts fall in love
It can be at first sight or blind;
Intuition of nearness is dearness
For the youth in initial stages of
Courting and proximity due to
Studies or job or neighborhood
Love is though termed falling
It is invigorating for the ripened
And matured hearts and minds
It becomes rising together in the
Company of each other and
Enjoy union of hearts contentedly

No comments:

Post a Comment