Wednesday, April 26, 2017

"తెలుగు" విశ్వవిద్యాలయాలు; శూన్యములు - "లేకుండుట" లోని ఉపయోగములు



"తెలుగు" విశ్వవిద్యాలయాలు

తెలుగు రాష్ట్రాలలో ఈ మధ్య ఎన్నో విశ్వవిద్యాలయాలు స్థాపించబడ్డాయి. విశ్వవిద్యాలయము అంటే నిర్వచనము నకు అనుగుణంగా ఈ విద్యాలయాలు లేవు. కొందరికి ఉద్యోగాలు కల్పించడానికి తప్ప వీటిని స్థాపించడానికి వేరొక కారణం కనబడదు.
 
ఇప్పుడిప్పుడే స్థాపించిన విశ్వవిద్యాలయాలలోను, ఇదివరకు స్థాపించిన ఒకటి రెండు విద్యాలయాల్లోను
బోధించే శాస్త్రాలు చాలా పరిమితంగా ఉన్నాయి. తెలుగు సాహిత్యం, కొన్ని సాంఘిక శాస్త్రాలు తప్ప మరే ఇతర శాస్త్రాలు బోధించబడడం లేదు. ముఖ్యంగా విజ్ఞాన శాస్త్రాలు, సాంకేతిక పరిజ్ఞానం, సాంకేతిక శాస్త్రాలు బోధించబడడం లేదు. పరిశోధనలూ జరగడం లేదు. గణిత భౌతిక రసాయన జీవ వృక్ష జీవ భౌతిక జీవరసాయన ఇత్యాది​శాస్త్రాలు అస్సలు తలవనైనాబడడం లేదు.
 
తెలుగు భాషలో వీలైనన్ని శాస్త్రాలు చదవాలని తెలుగు అకాడమీ ఏర్పాటు చేశారు. ఆ అకాడమీ సభ్యులు, రచయితలు/రచయిత్రులు ఎంతో శ్రమకోర్చి, మరెంతో కృషి చేసి, ఎన్నో పారిభాషిక పదాలు తెలుగు భాషలో సృష్టించి ఎన్నో పుస్తకాలు ముఖ్యశాస్త్రము లన్నింటిలోనూ వెలయించారు. ఆ సృష్టి అమోఘమైనది. ఎంతో దీక్షగా ఒక క్రతువులా చేశారు.
 
ఇదంతా 1970 లలో జరిగింది. ఆ తర్వాత పడుకుంది. ఇంత వరకు లేవలేదు. తెలుగు భాషలోనికి అన్ని ముఖ్య శాస్త్రాలలో పుస్తకాలు తేవాలంటే ఎందరో నిష్ణాతులైన అనువాదకులు కావాలి. ఎంతో ధనం కావాలి. రాకెట్ వేగంతో అభివృద్ధి చెందుతున్న శాస్త్రాల అనువాదాలు తేవాలంటే విశ్రమించని అనువాద కార్యక్రమాలు నిత్యం జరగాలి. వీటిలో ఏదీ జరగడం లేదు. తెలుగు భాషలో శాస్త్రాధ్యయనం ఎలా వీలవుతుంది? కాని ఆంగ్ల మాధ్యమంలో చదువుకునేవారిని తెలుగు భాషా మాధ్యమంలో చదువుకోమని ఊదరకొట్టే; పనిలేని, విషయావగాహన, విషయ పరిజ్ఞానము, ఇంగితము లేనినెటిజన్లు తప్ప తెలుగు భాషలో ముఖ్యశాస్త్రములలో పుస్తకాలు రప్పించేందుకు ప్రయత్నాలు చేసే సత్తా ఉన్న మనుషులే లేరు.

ఇంచుమించు సుమారుగా ఏభై సంవత్సరాల క్రితం తెలుగు అకాడమీ తెచ్చిన శాస్త్ర అనువాదాలు తప్ప అనువాదాలు తేవడానికి మరొక ప్రయత్నమే జరగలేదు. తెలుగు రాష్ట్రాలలో ఉన్న ఇన్ని గంపెడు విశ్వవిద్యాలయాలు ఆ ప్రయత్నం చేస్తున్న దాఖలాలు లేవు. ఇందరు ఆచార్యులు, కులపతులు, మంత్రులు, తదితర సంబంధీకులు ఏం చేస్తున్నారో? పనికిరాని, ద్వేష, విద్వేషపూరిత రాతలు రాస్తూ, ఉపన్యాసాలిస్తూ సిద్ధాంత రాద్ధాంతాలలో మునిగి తేలడం తప్ప మరొక ప్రయోజనఠరమైన కార్యక్రమంలో పాలుపంచుకోని, పాలుపంచుకోలేని ఈ కుహనా మేధావుల అస్తిత్వం గందరగోళాలు, ఆవేశ కావేషాలు సృష్టించడానికి తప్ప మరెందుకూ పనికిరావటం లేదు.

విశ్వవిద్యాలయాలు పూనుకొని చేయవలసిన ఈ నిరంతర, మహా కార్యాన్ని, కార్యక్రమాన్ని మరెవరు చేయగలరు?
జ్ఞానం; తెలుగు సాహిత్యం, కొన్ని సాంఘిక శాస్త్రాలు బోధించటం​, వాటిలో ఏవో పరిశోధనలు చేయడానికి మాత్రం పరిమితం చేయబడడం; అంతకుమించి ఆలోచన, ఊహ, ప్రణాళిక, శక్తి యుక్తులు విశ్వవిద్యాలయాల ఆచార్యులకు, కులపతులకు, సచివులకు లేకపోవడం దురదృష్టకరమైన వాస్తవం.
 
ఈ నాటి ఆ యా స్థానాల్లో ఉన్న మనుషుల, ఆచార్యుల, తదితరుల శ్రద్ధాసక్తులు, ఒక పరిమితికి మించి లేకపోవడం, నిజాన్ని గమనించి, ఒప్పుకొని, తెలుగు విశ్వవిద్యాలయాల్లో గణితము, భౌతిక రసాయన జీవ వృక్ష జీవ భౌతిక జీవరసాయన, సాంకేతిక శాస్త్రాలు బోధించబడడం, వాటిలో పరిశోధనా అవకాశములు కల్పించబడడం జరిగితే, ముఖ్యశాస్త్రాలలో అనువాద గ్రంథాలు వెలువడడం జరిగితే ఇవి విశ్వవిద్యాలయాలు. లేకపోతే ఇవన్నీ పన్నులు కడుతున్న పౌరులకు గుదిబండలు. విశ్వవిద్యాలయాలు అనే పేరుకు సరిపోని, వన్నె తేని కొన్ని భవనసముదాయాలు, కొందరికి జీవనోపాధి కలిగించే సంస్థలు మాత్రమే.
************


శూన్యములు - "లేకుండుట" లోని ఉపయోగములు

శూన్యము అనే సంస్కృత పదానికి ఒకే అర్థం - లేకుండుట. ఈ లేకుండుట వివిధ శాస్త్రాలలో, తత్త్వాలలో ఎంత ఉపయోగకరమో పరిశీలిద్దాం. విషయబోధకంగానూ, సరదాగానూ ఉంటుంది.

సున్న:

శూన్యము అంటే సున్న అని అర్థం. సున్నకు ఏ విలువ లేదు. అలా విలువ "లేకుండుట" సంఖ్యాశాస్త్రంలో సున్న వలన ఎంత ఉపయోగమో మనందరికీ తెలుసు.

రిక్త ప్రదేశము:

శూన్యమునకు మరియొక అర్థం రిక్త ప్రదేశము అని. రిక్త ప్రదేశము - ఖాళీ ప్రదేశము - పదార్థాభావము - వల్లే పదార్ధము వహించ బడుతోంది.

పదార్ధము యొక్క ఘన, ద్రవ, వాయు స్థితుల ఉనికి శూన్యం ఉండడం వల్ల వీలవుతోంది.

అలాగే సాంకేతిక శాస్త్రంలో సెమి కండక్టర్ ఫిజిక్స్ లో ఎలక్ట్రానిక్స్ లో ఎలక్ట్రాను ఖాళీ చేసిన రిక్త ప్రదేశాన్ని "హోల్" అంటారు. ఈ హోల్ అవగాహన సృజించడం వలన ఈ సెమి కండక్టర్ ఫిజిక్స్, సెమి కండక్టర్ ఎలక్ట్రానిక్స్ రంగాలలో ఎంతో ఎదుగుదల జరిగింది. అలా ఎలక్ట్రాన్ "లేకుండుట" అనే ఆలోచన ట్రాన్సిష్టర్ ఎలక్ట్రానిక్స్ కి పాదు వేసింది. హోల్ పదార్ధాంశము కాదు. ఈ అవగాహన కలగడం వల్ల, హోటల్ ను "సృజించడం" వలన ఈ ఎలక్ట్రానిక్స్ లో ఎంతో అభివృద్ధి జరిగింది.

మనసు లేని, జగత్ కనుపింపని, వాసనలు ప్రకోపింపని స్థితి:

తత్త్వశాస్త్రం లో శూన్యము అనే ఆలోచన, అనుభవము ఎంతో గంభీరమైనది. గహనమైనది. విలువైనది. ఉపయోగకరమైనది. శాంతానందములు కలిగించేది.

శూన్యం పదాన్ని ఎక్కువగా బౌద్ధం తో ముడిపెడుతూ ఉంటారు.

ద్వైత స్థితిలో త్రిపుటి - జ్ఞాత-జ్ఞానము-జ్ఞేయము ఏర్పడి దృష్టిలో ఉంటాయి. జ్ఞేయమేమీ దృష్టిలో లేక జ్ఞాత, జ్ఞానం మాత్రమే దృష్టిలో ఉంటే అప్పటి స్థితిని శూన్యస్థితి అంటారు. ఇక్కడ శూన్యమయ్యేది జగత్ - విషయ, విషయానుభవ సమాహారం. ఏ తలపులు, అనుభవములు కలుగవు. దృష్టి విషయరహితంగా ఉంటుంది. శూన్యత దానిదే;  శూన్యత, దృష్టి (గమనిక) లోని జగత్ (విషయ, విషయానుభవముల) కు మాత్రమే.

ఈ స్థితిలో విషయాభావముంటుంది;  కాని గమనికా ఉంటుంది. అందుకే జగత్ శూన్యము అని తెలుస్తుంది. అలా జగత్ శూన్యస్థితిలో, గమనిక ఉండడం వల్ల, అది సహజ మానసిక స్థితి అవడం వల్ల శాంతము, ఆనందము అనుభవింపబడతాయి. మనసు ప్రసన్నంగా ఉంటుంది.

బౌద్ధులు శూన్య స్థితి అన్నది వేదాంతులు పూర్ణ స్థితి అన్నారు. పూర్ణస్థితిలో మనసుకు, తద్వారా జగత్ కు ఉనికి శూన్యం. అలా అది శూన్య స్థితి. మనసుండదు. మనసు "లేకుండుట" అలా వ్యక్తిత్వ రహిత స్థితిని అనుభవింపజేస్తంంది. వ్యక్తిత్వ రహిత స్థితియే మోక్షము. ముక్తి. నిర్వాణము. శాంతము. ఆనందము. మౌనము. శుద్ధజ్ఞాన స్థితి.


ఈ విధముగా, ఇన్ని విధములుగా శూన్యము మానవ జీవితంలో, శాస్త్రాధ్యయనం లో ఎంతో ఉపయోగకరంగా ఉండి ఎంతో మేలు చేస్తోంది.

ఏదైనా "ఉండడం" ఎంత ఉపయోగకరమో, "లేకుండటం" కూడా అంతే ఉపయోగకరం
.
ఓం తత్సత్ బ్రహ్మార్పణమస్తు!

No comments:

Post a Comment