Sunday, August 26, 2018

History;హిందూ సంస్కృతి విధములు; కల్ప తరువు, కామధేనువులు.;

There is no one history. Every ideology has its own history. Every ideology has viewed past through their colored lens and thus we do not have a standardized history. Every one of us denounce "others'' history. It is a web of likes, dislikes and controversies.
*******
No one is indispensable in this world. Especially politicians forget this at the height of their power.
******
భారతదేశ ఎక్కువ మంది మేధావుల ఏకైక స్లోగన్:

"మాకు మోడీ అంటే ఇష్టం లేదు. ద్వేషం. కాబట్టి ఏ ఇతర భారతీయులు మోడీని ఇష్ట పడడానికి వీలు లేదు. మోడీ దేశానికి ఏమీ చేయడం లేదు. విద్వేషాలను ప్రోత్సహిస్తున్నాడు."
*********
ప్రభుత్వ లెక్కల్లో హిందువులై ఉండి మతం మీద, దేవుడి మీద శ్రద్ధ లేని వాళ్ళ మాటలు నాకు నవ్వు తెప్పిస్తూ ఉంటాయి. వాళ్ళు నాస్తికులు కాదు గాని అంతటి వారు. మతాన్ని, దేవుణ్ణి తిట్టరు. పట్టించుకోరు అంతే.
వాళ్ళు మతం గురించి, దేవుడి గురించి మాట్లాడుతూంటే గొప్ప సరదాగా ఉంటుంది. వాళ్ళు అసలు అలా మతం, దేవుళ్ళ ప్రసక్తి తేవడమే ఒక గొప్ప పని అన్నట్లు మాట్లాడతారు.
వాళ్ళు అలా ప్రసక్తి తెచ్చినందుకు, చేసినందుకు దేముడు, మనం అందరం మెచ్చుకొని మేకతోలు కప్పాలని వాంఛిస్తారు. కృతజ్ఞతగా ఉంటే మరీ మంచిది అనుకుంటారు. భగవంతునికి, మతానికి ఇటువంటి మనుషుల పట్ల ఏ దృష్టీ ఉండదు. వీరు కొలిచినా, మానినా, మతం అనుసరించినా, లేకున్నా
ఎవరికీ ఏమీ నష్టం లేదు. లాభం లేదు. వాళ్ళు మటుకు మాత్రం వాళ్ళని ఎంతో మేధావులు అనుకుంటారు.
తమ తమ జీవితాలను మతం, దేవుని ప్రసక్తి లేకుండా గడుపుకోగలమని నమ్ముతూ ఉంటారు.
జిహ్వకో రుచి, పుఱ్ఱెకో బుద్ధి.
********
అదిగో పులి అంటే ఇదిగో తోక అనే ఫేస్బుక్ మీడియా, సభ్యులు, అబద్ధాలు ప్రచారం చేసి ఓట్లు సంపాదించుకోవాలనుకుంటున్నారు. పౌరులు, ప్రజలు, ఓటర్లు అంత గుడ్డి, చెవిటి, మనుషులా?
ఈ దుష్ప్రాపగాండా అర్థం కాని శుంఠలా?
కాని, మీడియా, ఫేస్బుక్ వార్తాహరులు అలా అనుకుంటున్నారు.
******
శూన్యం
వీధి వీధికి కిళ్ళీ కొట్టుల్లా
గల్లీకి గల్లీకి రాజకీయ నాయకులు
ఊరి ఊరికీ ఆధ్యాత్మిక ఆశ్రమములు
ఇంటి ఇంటికి కవులు, సాహితీ స్రష్టలు
ఈ తామర తంపరకు కారణం
డబ్బు; పేరు ప్రఖ్యాతులకై ఆరాటం
మంది ఎక్కువైతే మజ్జిగ పల్చనైనట్లు
సేవకులు ఎక్కువైతే సేవ అటకెక్కుతోంది
పరుల, పౌరుల శ్రేయస్సు కాక స్వంత ప్రయోజనమునకై తంటాలు పడు వీరు
సాధించునది స్వార్థం, మిగిలిన వారికి పూజ్యం
ఉత్తమ వృత్తులను దిగజార్చిన మిగులునది శూన్యం
*********
చిన్నప్పుడే భగవద్గీత చెప్పడం మొదలెట్టడం పదేళ్ల అబ్బాయికి శోభనం చెయ్యడం లాంటిది.
*******
పాత కాలపు అమ్మలక్కల కబుర్లు, ఇల్లాలి ముచ్చట్లు ఇప్పుడు ఫేస్బుక్ లో ఆడ, మగ తెలిసీ, తెలియక
అనుకరిస్తున్నారు.
*********
Indian spirituality is quest of mind about mind.
*******
దేశానికి సైనికుడు రక్ష
దేశానికి రాజకీయ నాయకులు పెద్ద శిక్ష
దేశానికి ప్రకృతి జీవనాధారం
దేశానికి రాజకీయ నాయకులు గందరగోళం
దేశానికి వివేకవంతులు, తెలివైనవారు,
కార్యదక్షులు, సమర్థులు ఉపకారం,
అలంకారం; దేశం మీద పడి తినేవోడు
అపకారం, భారం, మన దుష్కర్మకు ప్రతిరూపం
దేశానికి జ్ఞానం, కౌశలములు, విజ్ఞానం, ఇంగితం
దీక్షాపరులైన పౌరులు ఆభరణం, ఆనందం
దేశానికి పౌరుల భక్తి శ్రీరామరక్ష; దేశంపై
పౌరుల అకారణ ద్వేషం తరతరాల కక్ష
******
పరమానందం
అస్పష్టత కొందరికి గుణము
స్త్రీ వాదము కొందరికి మెప్పు
దళిత వాదము దరినుందురు కొందరు 
కమ్యూనిస్టు, రేషనలిస్ట్, అన్నలు, మరికొందరు
సామ్యవాద ప్రియులు; కవులందరు
ఈ ఈ తెగలుగ విడిపోయిరి, వారితో
విమర్శకులును చేయి కలిపిరి
వీరిని మెప్పించు కవితలు నేను రాయలేను
రాయను; నా హృదయ గిరినుండి
జాలువారు నీటి ప్రవాహములు, సెలయేళ్ళు,
జలపాతములు నా కవితా లహరి
ఒక్క రసహృదయము ఆర్ద్రమై రంజింప బడిన చాలు;
నా కవితా వ్యవసాయము పండినట్టే;
సరసహృదయ మనోరంజనమే, మనో వికాసమే
నా సాహితీ సృష్టికి ధ్యేయము; నాకు పరమానందం
*********
హిందూ సంస్కృతి విధములు
రక్షాబంధనం ఉత్తరాది ఆచారం. అలాగే కాముని పున్నమి. మా చిన్నప్పుడు (1950-70 - గోదావరి జిల్లా లలో) శ్రావణ పౌర్ణమి జంధ్యాల పౌర్ణమి గా మాత్రమే ప్రసిద్ధం. రక్షాబంధనం అనే మాటే అప్పుడు మేము వినలేదు. అది ఉత్తరాదిని అన్నా చెల్లెళ్ల పండుగ అని చూచాయగా తెలుసు. ఎప్పడూ జరుపుకోలేదు.
భగినీ హస్త భోజనం అని, అన్నదమ్ములు, అప్పచెళ్ళెళ్ళ ఇళ్ళల్లో వారి వంట తినడం ఆచారం.
ఇది కార్తీక మాసం అయ్యాక వస్తుంది. పంచాంగాలలో ఉంటుంది. ఏం ప్రాంతం వారు ఆ ప్రాంతం ఆచారం చేసుకోవడం, సంస్కృతి పాటించడం శ్రేయస్కరం. భారతదేశం అంతటికి ఒక భాష ఎలా ఉండదో, అలాగే ఒకే హిందూ సంస్కృతి ఉండదు. ఈ ఇంగితం తెలుసుకోవడం అత్యవసరం. దేశం పేరు చెప్పి, మతం పేరు చెప్పి సాంస్కృతిక వ్యవహారాలలో తలదూర్చడం ఏ సాంస్కృతిక సంస్థకు తగదు.
అలాగే కాముని పున్నమి, హోలీ ఒక పండగలా చేసుకోవడం మాకు ఎప్పుడూ లేదు. ఇదంతా ఈ మధ్య వచ్చిన హడావుడి, సంస్కృతి. అంతటి భారతదేశపు సంస్కృతీ ఇది కాదు. కొండొకచో ఈ  హిందూ సంస్కృతి, ఉత్తరాది ఆచారం మాత్రమే.
పంచాంగాలలో తెలుగు, కన్నడ సంస్కృతుల వారు చాంద్రమానం ప్రకారం గుణిస్తారు. తమిళ, మళయాళ సంస్కృతుల వారు సౌర మానం, ఉత్తరాది వారు బార్హస్పత్య మానం ఉపయోగిస్తారు. పుష్కరాల హడావుడి తెలుగు వాళ్ళకి మాత్రమే ఉంది. ఇంత వైవిధ్యం ఉంది "ఒకే" హిందూ మతంలో.
భారతదేశంలో హిందూ మతం పాటించే వారందరూ "హిందువులే" అయినా ప్రాంతం ప్రాంతానికి సంస్కృతి వేరు, ఆచార వ్యవహారాలు వేరు. దేవుని, దేవతల హిందూ అర్చనా విధానాలు వేరు వేరు. చేసుకునే ఉత్సవాలు, పండుగలు వేరు.
భారతదేశం ఉపఖండం, దేశం మాత్రమే కాదు.
హిందూ మతం లో ఎంతో వైవిధ్యం ఉంది. ఉత్తరాదే భారతదేశం కాదు. వారి సంస్కృతే వేరు. దానికి హిందూ తత్త్వానికి సంబంధం లేదు. వారిది విదేశాంగ వ్యవహారాల శాఖ. మముబోంట్లది హోం శాఖ.
హిందూ మతాన్ని రకరకాల ప్రాంతాల్లో రకరకాలుగా అనుసరిస్తారు. ఆచరిస్తారు. అది అలాగే ఉండాలి. ఒక ప్రాంతం ఆచారం ఇంకో ప్రాంతంలో చొప్పించడం, రుద్దడం అనవసరమైన విషయం. పైపెచ్చు దాన్ని హిందూ మతంతో ముడిపెట్టడం ఇంకా పసితనం. ఇప్పటికే అద్వైతం, విశిష్టాద్వైతం, ద్వైతం, శాక్తేయం, వైష్ణవం, శైవం, మరిన్నో తెగలు, ఉన్నాయి. ఇప్పుడు వెలుగుతున్న బాబాలు, అమ్మలు హిందూ దేవుళ్ళుగా చెలామణీ అయిపోతున్నారు.
ఈ కొంగ్రొత్త ధోరణులుకి ఆశ్చర్యం కలుగుతుంది. అసలు హిందూ మతం అంటే ఏమిటో, ఇలా మూలాలే మారిపోవడం ఏమిటో అర్థమే కాదు.
********
కథల్లో, కవితల్లో ఉపదేశాల కన్నా మనోరంజకంగా, మనో వికాసాన్ని కలిగించే సృజన ఉండాలి.
********
An ordinary individual may not be able to do all screening. Faith in Himself, Him and friends saves us of lot of stress and strain. We may not be able to live suspecting everyone. We must take care but can also leave things to faith. Else we can not live peacefully.
*******
ప్రపంచంలో అనేక దేశాలు రకరకాలైన రాజకీయాలు;
రాజకీయ నాయకులు, ఆమ్యామ్యా ఉద్యోగులు కూడా దేశ విధ్వంసక శక్తులై దేశానికి చీడలైన వేళ, ప్రజాస్వామిక విలువలకు తిలోదకాలు ఇచ్చి మసలుతున్న వేళ, శిక్షలు లేవు; అన్నీ భక్షణలే
కులముల పేరుతో అందలాలెక్కేవారు, శరము లేనివారు
*******
పురందర విఠ్ఠలుడు పురందర దాసు ఇష్ట దైవము.
ఆయన కీర్తనలన్నీ పురందర విఠ్ఠల ముద్రతో ముగుస్తాయి.
పాండురంగ విఠ్ఠలుడు జ్ఞానేశ్వర్ మొదలు ఎందరో మరాఠీ జ్ఞానులకు, భక్తులకు ఇష్ట దైవము.
శ్రీరంగడు ఆళ్వారుల, విష్ణు భక్తుల ఇష్ట దైవము.
"రంగ" లందరూ భక్తత్రాణ పరాయణులు.
శ్రీరంగడు, ఆది రంగడు, మధ్య రంగడు, అంత్య రంగడు అని పిలువబడుతూ, కావేరీ నది పాయల మధ్య, శ్రీరంగపట్టణ, శివసముద్రం, శ్రీరంగం లలో ఉన్నాడు.
ఇష్ట దైవములు భక్తుల పాలిటి కల్ప తరువు, కామధేనువులు.
అన్నమయ్యకు కొండలలో నెలకొన్న కోనేటి రాయుడు, రామదాసుకు భద్రాచల రాముడు, త్యాగరాజస్వామికి ఇంటనే వెలసియున్న హనుమత్ లక్ష్మణ సీతా సమేత ఇక్ష్వాకు కుల తిలకుడు శ్రీరామచంద్రుడు ఇష్ట దైవాలు.
అందరు వాగ్గేయకారులు నవ విధ భక్తిలతో ఇష్ట దైవాలను కీర్తించారు, భక్త శిఖామణులతో సమానంగా స్మరించారు, కొలిచారు. మనకు ఎంతో భక్తి సాంప్రదాయ ఐశ్వర్యాన్ని అందించి తమ ఇష్ట దైవాలలో లీనమై పోయారు.
******

No comments:

Post a Comment