పెళ్లి
పెళ్లి చేసుకోకపోతే మీరు ఎవరికీ ఏమీ కారు. ఎవరికీ ఏమీ చెయ్యక్కరలేదు.
మీకూ ఎవరూ ఉండరు. మీకూ ఎవరూ ఏమీ చెయ్యరు.
పెళ్లి చేసుకుంటేనే అన్ని బాదర బందీలూను.
***********
Love is intuitive intimacy.
*****
తెలుగుదనం
భాగవత పద్యములను పిల్లలకు నేర్పు ఒరవడి లేదు
కృష్ణ, సుమతీ, వేమన, భాస్కర శతకములలో ఒక్క పద్యమైన నోటికి రాదు; అన్నమయ్య, రామదాసు కీర్తనలు ఉన్నట్టే తెలియదు; నన్నయ మొదలు
కృష్ణ, సుమతీ, వేమన, భాస్కర శతకములలో ఒక్క పద్యమైన నోటికి రాదు; అన్నమయ్య, రామదాసు కీర్తనలు ఉన్నట్టే తెలియదు; నన్నయ మొదలు
కరుణశ్రీ వరకు అలరించిన పద్య సౌరభాలు ఆస్వాదిస్తూ మనసును, బుద్ధిని వికసింప చేసికొనుట
తెలియదు; గురజాడ, కొడవటిగంటి, సత్యం శంకర మంచి కథలు, సాహిత్యములపై అవగాహన లేదు
తెలియదు; గురజాడ, కొడవటిగంటి, సత్యం శంకర మంచి కథలు, సాహిత్యములపై అవగాహన లేదు
కూచిపూడి నాట్యం, హంపీ శిల్ప సంపద, భగవద్గీత
బౌద్ధ జైన దర్శనములపై ఆసక్తి లేదు; వంశధార, నాగావళి, గోదావరి, కృష్ణ, తుంగభద్ర, పెన్నలలో
ఎన్నడు తానమాడలేదు; ఎవరో సినిమా వాళ్ళు
తప్ప, మరెవరూ చిత్రకారులు, సాహితీ స్రష్టలు, సాహితీ వేత్తలు, పెద్దలు తెలియరు; ఏమి ఈ
తెలుగుదనం; అంతా అయోమయం; సంస్కృతి అంతా నాయకుల, సినిమాల పాలు చేసిన తెలుగు వారికి
బౌద్ధ జైన దర్శనములపై ఆసక్తి లేదు; వంశధార, నాగావళి, గోదావరి, కృష్ణ, తుంగభద్ర, పెన్నలలో
ఎన్నడు తానమాడలేదు; ఎవరో సినిమా వాళ్ళు
తప్ప, మరెవరూ చిత్రకారులు, సాహితీ స్రష్టలు, సాహితీ వేత్తలు, పెద్దలు తెలియరు; ఏమి ఈ
తెలుగుదనం; అంతా అయోమయం; సంస్కృతి అంతా నాయకుల, సినిమాల పాలు చేసిన తెలుగు వారికి
ఏది భాషా, సంస్కృతులపై పట్టు
అంతా ఇంటర్నెట్తో సరిపెట్టు,
స్మార్ట్ ఫోన్ వారి చేతి కంకణము
ఆధునిక నాగరికత వారి ఆభరణం
అంతా ఇంటర్నెట్తో సరిపెట్టు,
స్మార్ట్ ఫోన్ వారి చేతి కంకణము
ఆధునిక నాగరికత వారి ఆభరణం
**********
Why we are inundated with biopics of celebrities, dead and alive?
Is it because of dearth of stories? Or fact is
stranger than fiction and is more salable?
stranger than fiction and is more salable?
*********
Passion and subtlety in feeling
Who is an established poet? Who is a popular writer? How they become that?
I am always puzzled about this and put many posts about this issue contemplating in many ways. But I am eluded of any answer. I find the works of many contemporary writers and poets substandard and as usual I wonder how they became famous.
Critics make or mar poets and writers, I feel. But readers genuinely find and recognise their favourite littératures.
Ideology adopted and spread, many times endears many a literary person to the critics.
But normal readers are enamored by the write-up and or poem by its quality.
Anyway, writing and composing verses is out of nature and goes on unhindered independent of recognition or otherwise.
Being a writer or poet is reflection of passion and subtlety in feeling within.
*******
అరవయ్యేళ్ళ తర్వాత, మనం అప్పటిదాకా ఎలా జీవించినా, ఎన్ని అందలాలు అందుకున్నా, ఎన్ని గతుకుల రోడ్లపై పయనించినా, ఎంతో జ్ఞానం, ఎన్నో నైపుణ్యాలు కలిగి ఉన్నా, మనసు తత్త్వ చింతనా మయం కావాలి. అవుతుంది. తత్త్వం అంటే జీవితం గురించిన ఒక పరిశీలన, అనుభవం, అవగాహన.
********
వీణ వాయించు సుందరి వీణాపాణియొ
అందమున మనసుప్పొంగించు తరుణి రమణియొ
మగవానికి మధుర భావనయైన ముదిత
రతియొ రసహారముల సుదతియొ సుందరి ఎవరో?
అందమున మనసుప్పొంగించు తరుణి రమణియొ
మగవానికి మధుర భావనయైన ముదిత
రతియొ రసహారముల సుదతియొ సుందరి ఎవరో?
*******
Nitish Kumar is vacillating under secular fever again. He is now not able to decide whether he wants to sail with corruption, dynasty rule which is "secular" or sail with communal BJP with development slogan. It seems he doesn't want to give upper hand to BJP and more seats to BJP in the ensuing parliamentary elections.
********
మనం రోజూ విమర్శిస్తూనే వినోదం పొందేది ఫేస్బుక్ నుంచే!
******
హిందువులు
హిందూయిజం ఒక మతం కాదు. ఒక జీవనశైలి, జీవించే విధానం (డా. సర్వేపల్లి రాధాకృష్ణన్). జీవించాలి తప్ప శుష్కవచనములకు అక్కడ తావు లేదు.
కొన్ని పుస్తకాలు చదవడం మాత్రమే హిందూయిజం కాదు. ఆ చదువులను కూడా పక్కకు పెట్టి ఒక కుటుంబం జీవించే విధము హిందూయిజం. ఇందులో బాధ్యతలు, అనుబంధాలు, మమకారాలు, త్యాగాలు, ఒకరికొకరు కావడం ఇవన్నీ ఉంటాయి.
భగవద్గీత గురించి, ఇతర ఆధ్యాత్మిక గ్రంథాలపై ఊక దంపుడు ఉపన్యాసాలు ఇచ్చే, సంసారులు కాని జీవులు, హిందూయిజం కి దూరంగా ఉండడం మంచిది. రికామీగా తిరిగే వారికి హిందూ మతం లో చోటు లేదు.
డేరా బాబాలు, ఆశాబాపూలు, ఇతర సాధు, సంత్ లు; వీరందరూ వీధికో కిళ్ళీకొట్టులా ఆశ్రమాలు నిర్మించి, డబ్బు, ఆస్తులు సంపాదించుకుంటూ, అన్ని నిషేధ ఆనందాలు అనుభవిస్తూ; శిష్యపరమాణువులను మానసిక బానిసలుగా తయారుచేసే కుఆధ్యాత్మిక స్వాములు, స్వామినులు. వీరెవరూ హిందూ మతానికి సంబంధించిన వారు కాదు.
కులం ఏదైనా, ప్రాంతం ఏదైనా, ఏ భాషా మాట్లాడుతున్నా, ఏ సిద్ధాంతం అంటే ఇష్టమున్నా, ఏ ఉపజాతీయత కలిగి ఉన్నా; తల్లిదండ్రులను, గురువులను, గౌరవించడం, అతిథులను ఆదరించడం, పిల్లాపాపలను వాత్సల్యంతో చూడడం, జ్ఞాన సముపార్జన, విద్యా, కళల్లో రాణించడం, ఇతర భాషల వారిని, ఇతర మతాల వారిని, దేశాల వారిని, సంస్కృతుల, నాగరికతల వారిని "వసుధైక కుటుంబకమ్" దృష్టితో చూడడం హిందూ మతం ప్రత్యేకత. ఇందుకు విరుద్ధంగా చేసేవారు హిందువులు కారు.
కుల, ప్రాంత, భాషా, ఉపజాతీయత, సిద్ధాంత, మత భేదములతో ప్రజలను రెచ్చగొట్టే వారు హిందువులు కారు.
హిందువులు తాము జీవిస్తారు, ఇతరులను జీవించనిస్తారు.
********
నోటికి ఏం వస్తే అది మాట్లాడే స్వాతంత్ర్యం రాజకీయ నాయకులకు మాత్రమే ఉంది.
**********
దేనినైనా ఆచరిస్తే ఫలం ఉంటుంది కాని దాన్ని గురించి వ్యాసాలు, పుస్తకాలు, వ్యాఖ్యలు, వ్యాఖ్యానాలు రాయడం వల్ల, కబుర్లు చెప్పడం వల్ల ఏ విధమైన ప్రయోజనం, ఫలము ఉండవు.
********
It is living when we live with all our passions. Our brain - reason and thinking, never allows us to be passionate. So if we follow only brain we may survive. But for living passionate heart is essential.
*******
అవ్యవస్థకు కారణం అసాంఘిక శక్తులు
పౌరులకు భయం ఉండాలి. భయం లేకపోవడం వల్లే ఇన్ని రకాల అకృత్యాలు చెయ్యడానికి వెనుదీయడం లేదు. ప్రభుత్వమన్నా, పోలీసులన్నా, న్యాయస్థానాలన్నా ఏ విధమైన భయం లేకపోవడం వల్లే ఇన్ని సంఘవిద్రోహ కార్యకలాపాలు జరుగుతున్నాయి.
అవినీతి, లంచగొండితనం, రాజకీయ నాయకుల అవ్యవస్థ, నేరస్థుల దారుణాలు, బతిమాలడం వల్ల ఆగవు. సంఘం, దేశం లకు హాని కలిగించే కార్యకలాపాలలో నిమగ్నమైన వారికి మానవ హక్కులు ఉండవు.
మనం ఎంత దారుణం చేసినా మనం శిక్షించబడం అనే నమ్మకం ఉన్నప్పుడు ప్రభుత్వమన్నా, పోలీసులన్నా, న్యాయ వ్యవస్థన్నా నిర్లక్ష్యం ఏర్పడుతుంది. భయం ఉండదు.
మనిషికి వ్యవస్థ పట్ల భయమైనా ఉండాలి లేదా భక్తి, గౌరవాలైనా ఉండాలి. ఇవి లేని మనిషి ఒక ప్రమాద కరమైన క్రూర జంతువు. విధ్వంసం సృష్టించే అసాంఘిక శక్తి.
ఇలా ఏ విధమైన భయం లేకపోవడంమే మన దేశంలోని, సంఘంలోని దారుణాలకు, అవ్యవస్థకు కారణం. దండం దశ గుణం భవేత్!
*******
Meditation is going through our daily routine with concentration.
******
No comments:
Post a Comment