Friday, January 20, 2017

ఇహపరములకు పనికి వచ్చే ధ్యాన మార్గము: Indian Politicians; సారమదే

ఇహపరములకు పనికి వచ్చే ధ్యాన మార్గము


సాధారణంగా ధ్యానం అంటే "ముక్కు మూసుకుని" కూర్చోవడం అనుకుంటారు.

శ్వాసను గమనించడమూ ధ్యానం; ఏక వస్తు చింతనమేవ ధ్యానం; ధ్యానం అర్థభావనం - కూడా.

మూడవ నిర్వచనములో, మనం గ్రంథ పఠనము చేసి, తత్త్వశాస్త్ర రచనలు, పారాయణ చేసి, చదివిన వాటి అర్థము గూర్చి మననం చేసి తాత్పర్యమును ఆకళింపు చేసికొని మనం తత్పరులం అయ్యే విధానము కూడా ధ్యానమే.
మన ప్రకృతిని బట్టి, ప్రవృత్తిని బట్టి వీటిలో ఒకటి నచ్చుతుంది. మనం ఆ పద్ధతిలో ధ్యానం చేస్తాము. ధ్యాన పద్ధతులన్నిటి గమ్యము, ఫలము ఒకటే.

అసలు విస్తృతార్థములో మనం మనసు, శరీరములతో చేసే పని ఏదయినా దానిని శ్రద్ధగా, ఆసక్తితో, భక్తితో, అర్పణ భావంతో చేయడమూ ధ్యానమే. ఈ విస్తృతార్థాన్ని గమనించి మన దైనందిన శారీరిక, మానసిక కార్య కలాపములను తదేక దృష్టితో చేస్తే అదీ ధ్యానమే.

ఇలా చేస్తే పుణ్యము, పురుషార్ధమూను. ఇంటి పనులు, దైనందిన కార్య కలాపములు జరుగుతాయి, మనసుకూ తదేక దృష్టి అలవడి, ప్రశాంతత, స్థిమితము లభిస్తాయి.

గురువులు, ఆశ్రమాలు అంటూ పోనక్కరలేకుండా, వారి చుట్టూ తిరగనవసరము లేకుండా మనింటోనే మనముండి రాజు, రాణీల లాగ ఇహము, పరము సాధించే ఏకైక మార్గము మన విధిని, నియమిత కార్యక్రమములను
శ్రద్ధగా చేయడం. విధివిహిత కర్మములను శ్రద్ధగా తదేక దృష్టితో చేయడమే, చేయగలగడమే గొప్ప ఆధ్యాత్మికత.
పరమపురుషుని తేలికగా చేరి, పరమార్థమునంది, పరమపదమును చేరుటకు, అందే ఉండుటకు సాయపడే దివ్య ధ్యాన మార్గము, విధివిహిత కర్మాచరణము. దీనిని నిర్మలమైన మనసుతో, అర్పిత మనముతో హాయిగా నిర్వహించడమే గొప్ప ధ్యానము.

మనవారైన వారిని ప్రేమాభిమానములతో చూస్తూ, ప్రేమాభిమానములను వారికి పంచుతూ, వారినుంచి అందుకుంటూ, ఇతరుల పట్ల ద్వేష భావము లేకుండా, వారికే అపకారము తలపెట్టక, చేయక; మన జీవితాన్ని నిజాయితీగా జీవించడమే ఉత్తమ ధ్యాన మార్గము.

ఇది లేనప్పడు ఎన్నిసార్లు ముక్కు మూసుకున్నా, ఎన్ని జపమాలలతో జపం చేసినా, ఎందరు గురువుల చుట్టూ తిరిగినా, ఆశ్రమాలను, ప్రార్ధనాలయములను సందర్శించినా, ఎన్నో పూజలు పురస్కారములు చేసినా, ఎన్నో తీర్థాలలో మునిగినా అది ఉపయోగకరమైన ఆధ్యాత్మికత కాదు.

పరమపురుషుని నిత్యమూ, అనుక్షణమూ అందరిలో, అన్ని వేళలలో, అన్ని కార్యకలాపములలో దర్శిస్తూ, పరమాత్మకు అర్పణంగా విధివిహిత కర్మాచరణమే మోక్ష సాధనము. ముక్తి హేతువు. నిర్వాణ పద ప్రాప్తము. జ్ఞాన పీఠము. ఆనందానుభవము. శాంత, ప్రశాంత, మౌన భరిత పరిపక్వ జీవనఫలాస్వాదనము. ధన్య దివ్య జీవనము.
***************
అందరూ ప్రపంచాన్ని మరామత్తు చేద్దామనుకునే వారే! ఎవరిని వారు మరామత్తు చేసికుంటే ప్రపంచం తనంత తానే మరామత్తు అయిపోతుంది కదా!
ఉహు! వీలుకాదు. అది ఎవరికీ ఇష్టం లేదు. తమంతట తాము మారరు. తాము శుద్ధులు, అపర సిద్ధులు. అట్టి తాము మాత్రమే ప్రపంచాన్ని మార్చాలి. తాము మాత్రమే ఆ బృహత్ కార్యం చెయ్యాలి.
అందుకే ప్రపంచం ఇలా ఏడిచింది!
*************

Our politicians lack in any conviction, except for illegal amassing of money, properties, black money.

Our politicians do not have any opinion except for division of voters by various affiliations.

Our politicians' idea of governance is promising freebies to have nots, distribute tax-payers' money to party workers in the name of various ill-considered "welfare" schemes.

Our politicians do not have idea of legislature, executive, judiciary and their internal checks and balances.

Our politicians are dictators in the garb of popular leaders. The more popular a politician is the more arrogant and dictatorial one is. They are elected through democracy but do not have any respect for democratic functioning. They run political parties and government as personal fief-doms and not democratic institutions.

Many political parties in India are owned by various families as corporate houses and dynastic perpetuation is followed to run the party and government.

Our politicians do not follow any ideology except for divide and ask for votes policy and divide and rule policy.

*********

సారమదే

కట్టు వేరైనా ఏదైనా లోపలి శరీరం అదే
బెట్టు వేరైనా లోపలి తమకం అదే సరే

చెట్టు వేరైనా అదిచ్చే నీడ సుఖము ఒకటే
భాష వేరైనా మాటల అంతరార్థం ఒకటే

గట్టు ఎటువంటిదైనా మధ్య ప్రవహించే నది ఒకటే
గుట్టు ఎటువంటిదైనా రట్టు చేయుట ఒకటే

భగవంతుడు స్ఫురద్రూపి అయినా, రూపాంతరుడైనా
రూపాతీతుడైనా, రూప రహితుడైనా కరుణ అదే; మనం
రామ నామము తలచినా, జపించినా, రామ పూజ
ఎలా చేసినా, శ్రీరాముని కరుణాకటాక్షవీక్షణము సమమే

No comments:

Post a Comment