భారతీయ తత్త్వశాస్త్రావగాహన - ఒక పరిశీలన
భారతదేశమున తత్త్వశాస్త్రమును, బ్రహ్మజ్ఞానమును అర్థము చేసికున్న వారి కన్న అపార్థమో, సగము లేదా అసంపూర్తిగా అర్థము చేసికున్న వారే ఎక్కువ. అందుకే ప్రతి తరానికీ ఉపనిషత్తులకు, ఆస్తిక, నాస్తిక దర్శనములకు వ్యాఖ్యానములు చేయడం అవసరం.
కాలాన్ని బట్టి ఉపమానాలు మార్చాలి. పకృతిశాస్త్రముల జ్ఞానము పరిణమిస్తూ ఉంటుంది. తదనుగుణంగా వ్యాఖ్యలు వస్తే ఆ తరానికి అందుబాటులో ఉండి అవగాహన ఏర్పడడానికి సులువవుతుంది.
ఉదాహరణకి
బ్రహ్మ సత్ జగత్ మిథ్యా జీవో బ్రహ్మ ఏవ న అపరః
అద్వైత వాక్యాన్ని తీసికుందాం.
ఇందులో జగన్మిథ్యాత్వాన్ని గురించి చెప్పడానికి శంకరులు దక్షిణామూర్తి స్తోత్రములో అద్దములో ప్రతిబింబాన్ని ఉపమానంగా చెప్పారు
రమణులు సినిమా తెరపై బొమ్మల సామ్యము చెప్పారు.
భౌతిక శాస్త్రము, ఎలక్ట్రానిక్స్ తెలిసిన వారికి ఈ జగన్మిథ్యాత్వాన్ని, మాయా సృష్టి, వివర్తన పరిణామాన్ని మరింత సులువైన ఉపమానం చెప్పి తేలికగా ఆత్మజ్ఞానం అవగాహనకు వచ్చేలా చెయ్యవచ్చు.
మానసిక దశలు, మానసిక స్థితులు, అంతఃకరణములు, వాటి పరిణామములు, జ్ఞాన, కర్మేంద్రియములు, వాటి పనులు, మనిషి మానసిక కార్యకలాపములు జరిగే తీరుతెన్నులని, ఆత్మ, బ్రహ్మము, సగుణ, నిర్గుణ మీమాంసలు, ప్రపంచము, విశ్వము, సృష్టి, ప్రళయము వంటి వాటిని మరింత తేలికగా బోధించవచ్చు.
భక్తి, జ్ఞాన, కర్మ మార్గముల ఏకతని, భగవద్గీతాంతరంగములైన సాంఖ్యయోగములను, మనసుకు హత్తుకునేలా చెప్పవచ్చు.
బౌద్ధ, జైన దర్శనములలోని, షడ్దర్శనములలోని ఇచ్చిపుచ్చుకున్న ధోరణులు, సామరస్యముగా చెప్పవచ్చు. న్యాయవైశేషికములు, పూర్వ, ఉత్తర మీమాంసలు, బ్రహ్మసూత్ర వివిధ వ్యాఖ్యానములు, అద్వైత, విశిష్టాద్వైత, ద్వైత, శివాద్వైత, శాక్తాద్వైత సిద్ధాంతములు ఒకే తాటిపైకి ఎలా తేవచ్చో, వాటిలో ఉన్నాయనుకున్న వైరుధ్యములను ఎలా చక్కగా సమన్వయ పరచవచ్చో అందరుకీ తెలియజేయవచ్చు.
కాలము గురించి అప్పుడే ఊహ వస్తున్న పసికూనకు ఒకలా చెబుతాము. ఒకటో క్లాసు వానికి ఒకలా, పదోక్లాసు వానికి ఒకలా, డిగ్రీ వానికి ఒకలా, పి.జి. వానికి ఒకలా, పరిశోధనా విద్యార్ధికి ఒకలా చెబుతాము. విద్యార్ధి అవగాహనా సామర్ధ్యాన్ని బట్టి బోధనాస్థాయి ఉంటుంది.
ఐన్స్టైన్ సాపేక్షకాలావగాహన పదోక్లాసు అబ్బాయికి చెప్పం. చెప్పినా వానికి గందరగోళంగా ఉంటుంది. శాస్త్రములు అందరకు అవగాహనకు రావు. వారి చదువు, అవగాహనా సామర్ధ్యము విషయాన్ని అర్థము చేసికోవడంలో వారికి పరిమితులను విధిస్తాయి. ఎవరి మట్టుకు వారు వారి శాస్త్రపరిచయాన్ని పెంచుకొని, కాచి వడబోసి తమ అవగాహనా సామర్ధ్యాన్ని పెంచుకొని శాస్త్రరహస్యాలను, గహనమైన విషయాలను ఆకళింపు చేసుకోవాలి గాని తమ అవగాహనా సామర్ధ్య లేమిని శాస్త్రములను తిట్టడానికి ఉపయోగించకూడదు.
మన పరిమితులను ఒప్పుకొని వినయంగా అధ్యయనము చేసి శాస్త్రజ్ఞులు, పండితులు కావాలి.
అలాంటిదే భారతీయ తత్త్వశాస్త్ర అవగాహనా సరళి, క్రమము. కొందరు ప్రాథమిక స్థాయిలో, కొందరు మాధ్యమిక స్థాయిలో, కొందరు స్నాతకోత్తర స్థాయిలో, కొందరు పరిశోధనా స్థాయిలో ఆగిపోతారు. కొందరే కావ్యాలను, శాస్త్రాన్ని, తత్త్వాన్ని, వాటి స్థాయిలని అందుకోగలరు. ఇది మానవుని బుద్ధి సూక్ష్మతని బట్టి, బుద్ధి కౌశలాన్ని బట్టి ఉంటుంది.
మన అజ్ఞానము, అవగాహనా సామర్ధ్య లేమి, శాస్త్రములను, తత్త్వమును, కువిమర్శ చేయడానికి ఉపయోగించరాదు.
దురదృష్టవశాత్తు భారతదేశములో బావిలోని కప్పల వంటి కుహనా మేధావులు ఎక్కువైపోయి, తమకు రానిది, తమకు నచ్చనిది, తమకు అవగాహన కానిది, తాము ఆకళింపు చేసికోలేనిది ఎందుకు పనికిరానిది అని టముకులు వేస్తూ జ్ఞాన సముపార్జనకు ఎదగలేక పోతున్నారు. కువిమర్శలతో, ద్వేషభావ ప్రకటనలతో సరిపుచ్చుకుంటున్నారు.
ఏ చెట్టు లేని చోట, ఆముదపు చెట్టే మహావృక్షమైనట్టు నీరాజనాలు అందుకుంటున్నారు. భారతదేశములో విద్యాభ్యాసమూ జ్ఞాన సముపార్జనకు, పాండిత్య ప్రకర్ష, బుద్ధి నైశిత్యము పెంపొందించుకోవడానికి, శాస్త్ర, తత్త్వ, అవగాహనకూ ఎంతమాత్రమూ ఉపయోగించటం లేదు.
ఉద్యోగం కోసం మాత్రమే చదివే చదువులు, శాస్త్రజ్ఞులను, పండితులను, జ్ఞానులను, తత్త్వవేత్తలను తయారుచేయ
లేవు. జ్ఞాన సముపార్జన చేయక, ఉద్యోగమూ రాక భారత దేశంలో విద్యార్ధినీ విద్యార్ధులు తమ కాలాన్ని, డబ్బుని, శక్తి యుక్తులను వృథా చేసికుంటున్నారు.
దేనిలోనైనా ఉన్న తత్త్వాన్ని అవగాహన చేసికుంటే పుణ్యము, పురుషార్ధము, పరమార్ధమూను.
***********
The Social Activists
They eat meat and chicken for night meal and fight for saving tiger during day time.
They enjoy foreign brand wines at night. They educate slum dwellers and low income people about ills of consuming liquor during day time.
భారతదేశమున తత్త్వశాస్త్రమును, బ్రహ్మజ్ఞానమును అర్థము చేసికున్న వారి కన్న అపార్థమో, సగము లేదా అసంపూర్తిగా అర్థము చేసికున్న వారే ఎక్కువ. అందుకే ప్రతి తరానికీ ఉపనిషత్తులకు, ఆస్తిక, నాస్తిక దర్శనములకు వ్యాఖ్యానములు చేయడం అవసరం.
కాలాన్ని బట్టి ఉపమానాలు మార్చాలి. పకృతిశాస్త్రముల జ్ఞానము పరిణమిస్తూ ఉంటుంది. తదనుగుణంగా వ్యాఖ్యలు వస్తే ఆ తరానికి అందుబాటులో ఉండి అవగాహన ఏర్పడడానికి సులువవుతుంది.
ఉదాహరణకి
బ్రహ్మ సత్ జగత్ మిథ్యా జీవో బ్రహ్మ ఏవ న అపరః
అద్వైత వాక్యాన్ని తీసికుందాం.
ఇందులో జగన్మిథ్యాత్వాన్ని గురించి చెప్పడానికి శంకరులు దక్షిణామూర్తి స్తోత్రములో అద్దములో ప్రతిబింబాన్ని ఉపమానంగా చెప్పారు
రమణులు సినిమా తెరపై బొమ్మల సామ్యము చెప్పారు.
భౌతిక శాస్త్రము, ఎలక్ట్రానిక్స్ తెలిసిన వారికి ఈ జగన్మిథ్యాత్వాన్ని, మాయా సృష్టి, వివర్తన పరిణామాన్ని మరింత సులువైన ఉపమానం చెప్పి తేలికగా ఆత్మజ్ఞానం అవగాహనకు వచ్చేలా చెయ్యవచ్చు.
మానసిక దశలు, మానసిక స్థితులు, అంతఃకరణములు, వాటి పరిణామములు, జ్ఞాన, కర్మేంద్రియములు, వాటి పనులు, మనిషి మానసిక కార్యకలాపములు జరిగే తీరుతెన్నులని, ఆత్మ, బ్రహ్మము, సగుణ, నిర్గుణ మీమాంసలు, ప్రపంచము, విశ్వము, సృష్టి, ప్రళయము వంటి వాటిని మరింత తేలికగా బోధించవచ్చు.
భక్తి, జ్ఞాన, కర్మ మార్గముల ఏకతని, భగవద్గీతాంతరంగములైన సాంఖ్యయోగములను, మనసుకు హత్తుకునేలా చెప్పవచ్చు.
బౌద్ధ, జైన దర్శనములలోని, షడ్దర్శనములలోని ఇచ్చిపుచ్చుకున్న ధోరణులు, సామరస్యముగా చెప్పవచ్చు. న్యాయవైశేషికములు, పూర్వ, ఉత్తర మీమాంసలు, బ్రహ్మసూత్ర వివిధ వ్యాఖ్యానములు, అద్వైత, విశిష్టాద్వైత, ద్వైత, శివాద్వైత, శాక్తాద్వైత సిద్ధాంతములు ఒకే తాటిపైకి ఎలా తేవచ్చో, వాటిలో ఉన్నాయనుకున్న వైరుధ్యములను ఎలా చక్కగా సమన్వయ పరచవచ్చో అందరుకీ తెలియజేయవచ్చు.
కాలము గురించి అప్పుడే ఊహ వస్తున్న పసికూనకు ఒకలా చెబుతాము. ఒకటో క్లాసు వానికి ఒకలా, పదోక్లాసు వానికి ఒకలా, డిగ్రీ వానికి ఒకలా, పి.జి. వానికి ఒకలా, పరిశోధనా విద్యార్ధికి ఒకలా చెబుతాము. విద్యార్ధి అవగాహనా సామర్ధ్యాన్ని బట్టి బోధనాస్థాయి ఉంటుంది.
ఐన్స్టైన్ సాపేక్షకాలావగాహన పదోక్లాసు అబ్బాయికి చెప్పం. చెప్పినా వానికి గందరగోళంగా ఉంటుంది. శాస్త్రములు అందరకు అవగాహనకు రావు. వారి చదువు, అవగాహనా సామర్ధ్యము విషయాన్ని అర్థము చేసికోవడంలో వారికి పరిమితులను విధిస్తాయి. ఎవరి మట్టుకు వారు వారి శాస్త్రపరిచయాన్ని పెంచుకొని, కాచి వడబోసి తమ అవగాహనా సామర్ధ్యాన్ని పెంచుకొని శాస్త్రరహస్యాలను, గహనమైన విషయాలను ఆకళింపు చేసుకోవాలి గాని తమ అవగాహనా సామర్ధ్య లేమిని శాస్త్రములను తిట్టడానికి ఉపయోగించకూడదు.
మన పరిమితులను ఒప్పుకొని వినయంగా అధ్యయనము చేసి శాస్త్రజ్ఞులు, పండితులు కావాలి.
అలాంటిదే భారతీయ తత్త్వశాస్త్ర అవగాహనా సరళి, క్రమము. కొందరు ప్రాథమిక స్థాయిలో, కొందరు మాధ్యమిక స్థాయిలో, కొందరు స్నాతకోత్తర స్థాయిలో, కొందరు పరిశోధనా స్థాయిలో ఆగిపోతారు. కొందరే కావ్యాలను, శాస్త్రాన్ని, తత్త్వాన్ని, వాటి స్థాయిలని అందుకోగలరు. ఇది మానవుని బుద్ధి సూక్ష్మతని బట్టి, బుద్ధి కౌశలాన్ని బట్టి ఉంటుంది.
మన అజ్ఞానము, అవగాహనా సామర్ధ్య లేమి, శాస్త్రములను, తత్త్వమును, కువిమర్శ చేయడానికి ఉపయోగించరాదు.
దురదృష్టవశాత్తు భారతదేశములో బావిలోని కప్పల వంటి కుహనా మేధావులు ఎక్కువైపోయి, తమకు రానిది, తమకు నచ్చనిది, తమకు అవగాహన కానిది, తాము ఆకళింపు చేసికోలేనిది ఎందుకు పనికిరానిది అని టముకులు వేస్తూ జ్ఞాన సముపార్జనకు ఎదగలేక పోతున్నారు. కువిమర్శలతో, ద్వేషభావ ప్రకటనలతో సరిపుచ్చుకుంటున్నారు.
ఏ చెట్టు లేని చోట, ఆముదపు చెట్టే మహావృక్షమైనట్టు నీరాజనాలు అందుకుంటున్నారు. భారతదేశములో విద్యాభ్యాసమూ జ్ఞాన సముపార్జనకు, పాండిత్య ప్రకర్ష, బుద్ధి నైశిత్యము పెంపొందించుకోవడానికి, శాస్త్ర, తత్త్వ, అవగాహనకూ ఎంతమాత్రమూ ఉపయోగించటం లేదు.
ఉద్యోగం కోసం మాత్రమే చదివే చదువులు, శాస్త్రజ్ఞులను, పండితులను, జ్ఞానులను, తత్త్వవేత్తలను తయారుచేయ
లేవు. జ్ఞాన సముపార్జన చేయక, ఉద్యోగమూ రాక భారత దేశంలో విద్యార్ధినీ విద్యార్ధులు తమ కాలాన్ని, డబ్బుని, శక్తి యుక్తులను వృథా చేసికుంటున్నారు.
దేనిలోనైనా ఉన్న తత్త్వాన్ని అవగాహన చేసికుంటే పుణ్యము, పురుషార్ధము, పరమార్ధమూను.
***********
The Social Activists
They eat meat and chicken for night meal and fight for saving tiger during day time.
They enjoy foreign brand wines at night. They educate slum dwellers and low income people about ills of consuming liquor during day time.
They lead rallies to create awareness about aids during day time. They enjoy each other without condoms during nights.
No comments:
Post a Comment