Thursday, August 20, 2015

తత్త్వము - మతము

తత్త్వము - మతము

తత్త్వము, మతము ఒకటి కావు. తత్త్వము మతాన్ని ప్రభావితము చేస్తుంది. మతము తత్త్వాన్ని ప్రభావితము చేయలేదు. భారతీయ తత్త్వశాస్త్రము, భారతదేశములో ఆచరింపబడుతున్న మతములు ఒకే రాటకు కట్టరానివి.

ఉపనిషత్తులలో ప్రారంభింపబడి, బౌద్ధము, జైనము, షడ్దర్శనములు, భగవద్గీత, ఇతర తత్త్వశాస్త్ర గ్రంథముల మీదుగా పయనించి, తరువాతి వ్యాఖ్యాతల, జ్ఞానుల మనసులలో సరిదిద్దుకొని, సరిదిద్దబడి, ఇప్పుడు మనకు లభించుచున్న, తత్త్వము మతము కాదు.

భారతీయ తత్త్వ శాస్త్రము మతము నుండి స్వతంత్రమైనది. ఉపనిషత్తులతో మొదలై ఇప్పుడు బ్రహ్మజ్ఞానము, ఆత్మజ్ఞానము, బౌద్ధము, జైనము, స్యాయము, వైశేషికము, సాంఖ్యము, యోగము, పూర్వ మీమాంస, ఉత్తర మీమాంస (వేదాంతము), శబ్దబ్రహ్మసిద్ధాంతము (స్ఫోట వాదము - వ్యాకరణ సిద్ధాంతము) పేర్లతో పిలబడే తత్త్వము నిరంకుశమైనది. ఇది మతములతో సంబధములేకుండా, వాటికి సమాంతరముగా ఎదుగుతూ, మతములను, మతాచార్యులను ప్రభావితము చేస్తూ, వారికే అతీతమై, ఒక ప్రత్యక అవగాహనగా నేటికీ వెలుగుతూ మన మనస్సులను వెలిగిస్తోంది.

ఉపనిషత్తులు బౌద్ధ, జైన తత్త్వములను ప్రభావితము చేసాయి. ఇవి మూడూ షడ్దర్శనముల పుట్టుకకూ, వాటి ఎదుగుదలకూ కారణమయ్యాయి. ఆపై ఉపనిషత్తులూ, బ్రహ్మసూత్రములు, భగవద్గిత లతో కూడిన ప్రస్థానత్రయము శంకరులను, రామానుజులను, మధ్వాచార్యులను అద్వైతము, విశిష్టాద్వైతము, ద్వైతము లుగా వ్యాఖ్యానింపజేసాయి. ఇవి భక్తి, జ్ఞాన, కర్మ మార్గములుగా మనకి అందాయి. ఆయా మతములూ జనించాయి. వీటితో పాటు మరికొన్ని చిన్ని, చిన్ని, చిల్లర మల్లర మతములూ పుట్టాయి.

ఉపనిషత్తులు, బౌద్ధము, జైనము, శబ్దబ్రహ్మ సిద్ధాంతము, షడ్దర్శనములు, చార్వాకము, ఇప్పటి ప్రాచ్య, పాశ్చాత్య వాదములు, సిద్ధాన్తములు, (ఉదా: rationalism, communism, atheism, various social justice isms, and similar isms and theories) తత్త్వ శాస్త్రము క్రింద వస్తాయి.

ముఖ్యముగా ఉపనిషత్తులు, జైనబౌద్ధములు, షడ్ దర్శనములు తరువాతి వ్యాఖ్యాతలు, జ్ఞానులు మనసు స్వరూప స్వభావముల గురించి, మనస్తత్త్వాన్ని గురించి, చదివి, చర్చించి, ఆలోచించి, జ్ఞానమును అనుభవించి తమ తమ సిద్దాంతములను ప్రకటించారు.

Indian philosophical and spiritual systems have uniquely and thoroughly presented their experiences, observations, studies, feelings, intuition, understanding, insight, ideas, discussions, agreements. opposition, in relation to both software and hardware of human consciousness, mind and their functions in their own way. In addition to this, Sabdabrahma Siddhaanta (Sphotavaada) presented the theory of language acquisition and communication.

అలా భారతీయ తత్త్వ శాస్త్రము, మతములు వేరు. మతము ఆచరణకు, ఆచారములకు సంబందింఛినది. తత్త్వము consciousness and mind (ఆత్మా/బ్రహ్మము, మనోబుద్ధ్యహంకారచిత్తములకు (అంతః కరణములు), జ్ఞాన, కర్మేన్ద్రియములకు వాటి చర్యలకు సంబంధించినది. శబ్దబ్రహ్మ సిద్ధాంతము, స్ఫోట వాదములలో - భాష స్వరూపము, దాని అవస్థా భేదములు, అందులోని విజ్ఞాన, జ్ఞాన అంశములు విశదముగా, వివరముగా చర్చించబడ్డాయి. ఇవ్వబడ్డాయి. వీటికి మతముతో సంబంధము లేదు. ఈ అవగాహన మానవలోకము అంతటికి సంబంధించినది. జాతి, మత, కుల, ప్రాంత, భాషా, సిద్ధాంత, దేశ, ఖండములకు అతీతముగా మానవులందరికీ సంబంధించినది. ఉపయోగ పడేది.

భారతీయ తత్వశాస్త్రము, భారత దేశములో అనుసరించబడే మతములు, నాస్తికత, ఇతర సిద్ధాంత, రాద్ధాంతములు  సమాంతరములు.

భారతీయ తత్త్వ శాస్త్రము జీవనది. ఎవరైనా అందులో తానమాడవచ్చు

తత్త్వము అందరికీ. మతము వారి వారికి.

సత్యం జ్ఞానం అనంతం  బ్రహ్మా!

No comments:

Post a Comment