స్వర్గం అంటే హాయి కలగడం. హాయిగా, సుఖంగా ఉండడం. నరకం అంటే హాయి లేకుండడం. వేదన, బాధ, వ్యథ, నొప్పి ఉండడం.
మనసుకు కలిగే హాయి, నొప్పులే స్వర్గ, నరకాలు. అంతరిక్షంలో ఎక్కడో లేవు. మన పాప, పుణ్య కార్యముల ననుసరించి మనం స్వర్గ నరకములను బ్రతికుండగానే అనుభవించేస్తాం. అలా అనుభవించేలా natural justice చూస్తుంది. మంచి చేసినా, చెడు చేసినా తదనుగుణంగా ఇక్కడే అనుభవించేసాకే ప్రాణాలు విడుస్తాము. ఇహంలో చేసినది ఇహంలోనే అనుభవించేస్తాము.
స్వర్గం, నరకం అనుభవించడానికి చనిపోనవసరం లేదు. బతికుంటే చాలు. చేసిన పనికి మెప్పో, శిక్షో అనుభవించేసి బాల్చా తన్నేస్తాము.
అందుకనే గుడినీ, గుడిలో లింగాన్ని మింగేస్తున్న దుష్టులు, దుర్మార్గులు ఉన్న నేడు మనలాంటి వాళ్ళం కొద్దో, గొప్పో బతుకులీడవగలుగుతున్నాము.
Hats off to natural justice.
జీవితం
మనిషికి కష్టాలవసరం. మానసిక సంఘర్షణలవసరం. ఇష్టమైనవి అందకపోవడం, ఇష్టము లేనివి జరగడం అవసరం. భార్యా భర్తలు, అత్తా కోడళ్ళు, తండ్రీ కొడుకులు, తల్లీ కూతుళ్లు ఒకరితో ఒకరు విభేదించడం అవసరం. మాటా మాటా అనుకోవడం అవసరం.
జీవితం అస్తమానూ ఒక పున్నమి వెన్నెలలా హాయిని ఇవ్వదు. అమవస నిశలా చీకటి నింపుతుంది. ఇబ్బందులు పెడుతుంది. వీటన్నింటికీ సిద్ధపడి జీవించాలి. ఇష్ట, అనిష్ట అనుభవాలతో మనసు రాటు తేలుతుంది. రాటు తేలాలి.
అనవసరమైన సున్నితత్వాన్ని విడనాడాలి. అవసరమైన సున్నితత్వాన్ని ఉంచుకోవాలి. జీవితం నల్లేరు మీద బండి నడక కాదు. కత్తితో సాము. దానికి తగ్గట్టు మనం మెళకువలు నేర్చుకోవాలి. ఆచరణలో పెట్టుకోవాలి.
మనకు హక్కులతో పాటు బాధ్యతలు ఉంటాయి. కుటుంబంపై అవగాహన లేకుండా పెళ్ళికి సిద్ధం కారాదు. అలా అనవగాహనతో వివాహం చేసికుంటే
మనకీ ఇబ్బందులు, మెట్టినింటి వారికి ఇబ్బందులు.
మనకీ ఇబ్బందులు, మెట్టినింటి వారికి ఇబ్బందులు.
స్నేహితులు, మనసుకు నచ్చిన బంధువులు, దైవము, మన విచక్షణ, వివేకము జీవితానికి సొబగులిస్తాయి. తీయదనాన్ని పంచుతాయి. పెంచుతాయి.
వార్తా మాధ్యమాలు, అవినీతి సినిమాలు, బాధ్యతలేని కుహనా మేధావులు, వర్గ సంకుచిత సాహిత్యం, లలిత కళలు జీవితాన్ని చిందర వందర చేస్తాయి.
ఇన్నిటిని తట్టుకుంటూ జీవించాలి. వారిని, వీరిని తిట్టుకుంటూ కాదు.
*********
ఎందరో మహానుభావులు అందరికీ వందనములు
భావకవి దేవులపల్లి కృష్ణశాస్త్రి గారి వలె
దివికెగసి భువికి రానన లేను
భావకవిత్వ సార్వభౌముడను అనిపించుకోలేను
భావకవిత్వ సార్వభౌముడను అనిపించుకోలేను
రామాయణము మరల రాసి
విశ్వనాథ వారి వలె రాజసమున
జ్ఞాన పీఠ మెక్కలేను; కవి సామ్రాట్ కాలేను
విశ్వనాథ వారి వలె రాజసమున
జ్ఞాన పీఠ మెక్కలేను; కవి సామ్రాట్ కాలేను
ఆత్రేయగారి వలె మనసు పుట్టుపూర్వోత్తరాలు
తెలిసి కమనీయ గీతములనల్లలేను; చలన చిత్ర
రంగమున చురుకైన పాటలు మాటలు రాయలేను
తెలిసి కమనీయ గీతములనల్లలేను; చలన చిత్ర
రంగమున చురుకైన పాటలు మాటలు రాయలేను
ఆరుద్ర, శ్రీశ్రీ లవలె సవ్యసాచినై పుర్రచేతి భావముల,
సినీ గేయముల శర సంధానము చేయలేను; సాహితీ
సినీ గేయముల శర సంధానము చేయలేను; సాహితీ
ప్రకర్షతో, పాండిత్య ప్రతిభతో ఆంధ్రుల సాహితీ చరిత్ర
గతిని మార్చలేను; పురాతన కవుల చరిత్ర రాయలేను;
సన్మానాలందుకొని రాణించలేను
సాహిత్యమును చదువుకొని పిహెచ్. డి పట్టానంది
ఆచార్యుడను కాలేను; శబ్ద పరిపుష్టితో నారాయణ రెడ్డి
ఆచార్యుడను కాలేను; శబ్ద పరిపుష్టితో నారాయణ రెడ్డి
గారివలె ఆడంబరముగ గీతముల రాయలేను
జ్ఞానపీఠారోహణము చేయలేను; ఉపకులపతి
జ్ఞానపీఠారోహణము చేయలేను; ఉపకులపతి
కాలేను; భాషాసంఘాధ్యక్షుడ కాలేను;
విశిష్టాద్వైత వేదాంతము సామ్యవాదము సమముగ
బుర్రకెక్కించుకొని సాహితీ స్రష్టనై దాశరథి గారి వలె
నిజాం వ్యతిరేక ఉద్యమం నడపలేను; పాటలతో
శ్రీ కృష్ణ దర్శనము చేయలేను
బుర్రకెక్కించుకొని సాహితీ స్రష్టనై దాశరథి గారి వలె
నిజాం వ్యతిరేక ఉద్యమం నడపలేను; పాటలతో
శ్రీ కృష్ణ దర్శనము చేయలేను
పాటల మాటల రచనలో పింగళి వారి వలె ఎత్తులకు
ఎదగలేను; సముద్రాలలు, మల్లాదుల వలె భక్తి
వేదాంతముల గీతముల పండించలేను
ఎదగలేను; సముద్రాలలు, మల్లాదుల వలె భక్తి
వేదాంతముల గీతముల పండించలేను
తెలుగు సాహిత్య పరంపరలో నన్నయ మొదలు
కరుణశ్రీ వరకు సాగిన సాహితీ వ్యవసాయ సస్య ఫలమును ఆస్వాదించగలను
కరుణశ్రీ వరకు సాగిన సాహితీ వ్యవసాయ సస్య ఫలమును ఆస్వాదించగలను
నేనును కవితల సృష్టించగలనంతే
కావ్యముల వెలయించలేను; నేను
సామర్ధ్యమున చిన్నవాడనైనను
ఎందరో మహానుభావులు అందరికీ
కావ్యముల వెలయించలేను; నేను
సామర్ధ్యమున చిన్నవాడనైనను
ఎందరో మహానుభావులు అందరికీ
వందనములు చేయగలను; వారి సృష్టి
పఠించ గలను, ఆనందిచగలను; వారసుడనంతవరకే
బోసి నవ్వులు
బోసి నవ్వులు కల్మషమెరుగని
పసివారలకు బంగరు తొడుగులు
పసివారలకు బంగరు తొడుగులు
వారి అమాయకపు మాటలు భూషణములు
వాటి మాధుర్యములు మనకు శ్రవణపేయములు
వాటి మాధుర్యములు మనకు శ్రవణపేయములు
పసితనమున మనసు తెల్లని కాగితము
ఎదిగిన కొద్దీ రకరకాల రాతలు దానిని
"ఖరాబు" చేయును; కాని తప్పదు;
వయసు మీరిన పిమ్మట అన్ని రాతలు
ఎదిగిన కొద్దీ రకరకాల రాతలు దానిని
"ఖరాబు" చేయును; కాని తప్పదు;
వయసు మీరిన పిమ్మట అన్ని రాతలు
చెరిగిపోవును; మళ్ళీ తెల్లనైన కాగితము
ఆధ్యాత్మిక జ్ఞాన రచనకు సిద్ధమగును; జాగ్రత్తగా
వ్రాయవలెను నారాయణ నామములు, లీలలు,
భోళా శంకరుని కారుణ్యములు, భక్తి ప్రపత్తులతో
ఆధ్యాత్మిక జ్ఞాన రచనకు సిద్ధమగును; జాగ్రత్తగా
వ్రాయవలెను నారాయణ నామములు, లీలలు,
భోళా శంకరుని కారుణ్యములు, భక్తి ప్రపత్తులతో
అమ్మలగన్నయమ్మ అనుగ్రహములు జ్ఞానానుభవములు; ధవళ కీర్తి చంద్రికలవలె
వెన్నెల వెలుగులిచ్చును ఆ వ్రాతలు; ధన్యమగును
వెన్నెల వెలుగులిచ్చును ఆ వ్రాతలు; ధన్యమగును
**********
పాఠాలు
ఈ మధ్యన ప్రైవేట్ స్కూల్స్ లోనూ, కాలేజీలలోను గురువులకు autonomy లేదు. నీతులు చెప్పే స్వాతంత్ర్యం లేదు. యాజమాన్యాల లాభ దృష్టే అంతని, అందరిని నడుపుతోంది. తల్లిదండ్రులు నీతి పాఠాల కన్న కంప్యూటర్ పాఠాలే మిన్న అని, అవి చాలని అంటున్నారు. విద్యాలయాల్లో విద్యార్థినీ విద్యార్థులను జీవితాన్ని ఎదుర్కొనడానికి తయారు చేయడం లేదు.
********
శ్రద్ధ ఆసక్తులు లేక ఏ విద్యా అలవడదు. ఏ కౌశలం స్వంతం కాదు.
********
BJP and Congress
There is no difference between Congress and BJP as far as
courting and pampering the vote bank castes and communities are concerned.
Parties which exhibit this kind of attitude are burden to the nation. They do
not care for the welfare or feelings of rest of the communities as these
communities need not be cultivated or are already committed to vote to Congress
or BJP. The review petition in SC to review its observation and ruling on the
misuse of sc/st act is one glaring example. Does it mean misuse of sc/st act
can happen?
No comments:
Post a Comment