Thursday, October 19, 2017

అంతః శుచి - బాహ్య శుచి; Solitude; ప్రవచనమ్ములు మనకేల; బంగారాలు - ఇంగితాలు;వ్యక్త స్వరూపములు.


అంతః శుచి - బాహ్య శుచి

అంతఃశుచి గురించి మాట్లాడేవారు, బాహ్యశుచిని మాత్రమే పట్టించుకుని కులపరంగా విచక్షణ చూపేవారిని నిలదీయడానికి ఉపయోగిస్తారు.
బాహ్యశుచి పాటించేవారు అందరూ కుల పరంగా మాట్లాడేరు అనుకోనక్కరలేదు. బాహ్యశుచీ అవసరమేగా! వేమన, కబీర్ వంటి వారు పండితులను, బ్రాహ్మణులను నిరసించడానికి మాట్లాడడం బాగానే ఉంది కానీ వాళ్ళపేరుతో అనామకులు కూడా మాట్లాడడం గమనిస్తున్నాము.
శుచి పాటించే వారందరికీ కుల విచక్షణ ఉంది అనలేము. బాహ్యశుచి మాత్రమే సరిపోదు. అవును. ఇలా మాటాడే వారిలో (మేధావులకు) ఎందరికి అంతఃశుచి ఉంది.
స్వచ్ఛ భారత్ లో ఉన్నది బాహ్య శుచి మాత్రమే కదా. కొందరు చాదస్తులు కులానికి, శౌచానికి ముడిపెట్టి ఉండవచ్చు. అందుకేగా కబీర్, వేమన ఆ దృష్టిని ఎండగట్టారు!!!?? కబీర్, వేమన వందల సంవత్సరాల క్రితం వాళ్ళు.
ఇప్పటి పరిస్థితి ఏమిటి? అశౌచాన్ని పాటించేవారు ఎంతో తగ్గిపోయారు. అంతఃశౌచం లేకున్నా దానిని గురించి మాట్లాడేవారు ఎక్కువ అయ్యారు. వీరెవరూ కబీర్, వేమన్న స్థాయి వారు కాదు. కాలం చెల్లిన చాదస్తాలు, ఆచారాలు, విమర్శలు ప్రస్తుతం సంఘ సంస్కరణకు ఏమీ ఉపయోగించకపోవచ్చు. ఇప్పటి సమస్యలకు ఇప్పటి ఆలోచనలు, పరిష్కారాలు అవసరం. చచ్చిన పామును ఇంకా చంపడం ఎందుకు? ప్రయోజనం లేని విషయం.
************
Solitude is always simple. In ambition there is no solitude. Only a gap of leisure between work schedules.
*************


ప్రవచనమ్ములు మనకేల
గోవిందుడు తన కేల బట్టి
మనల నడిపించుచుండ;
నారాయణ నామస్మరణ
పారాయణమున మనసు
ఓలలాడ ఏల ఆడంబరము
నిండిన పూజలు పునస్కారములు;
శ్రీహరి స్తుతిజేయుచు ధన మాన
ప్రాణములు శ్రియఃపతికి సమర్పించి
స్థిమితముగనుండుట తెలివి, విజ్ఞత;
శ్రీవత్సాంకిత వక్షసుని హృదయమున నిలిపి
భజించిన చాలును దీక్షలు, నామాంకితములేల;
ముక్తి నిచ్చు పరంధాముడు; తనలో
ఐక్యము చేసికొనును పరమాత్మ
ఆయనే మన నిరంతర దృష్టియైన;
పరబ్రహ్మము ఆయన ప్రకృతికి పరుడును;
అట్టి నారాయణుని శరణనక ప్రపత్తి చూపక
ప్రవచనములేల పూజలు పురస్కారములేల;
యాత్రలు అవసరము లేదు ఫలం పత్రం పుష్పం
తోయములతో నిర్మలాంతఃకరుణులమై తండ్రిని కొలిచిన; పరులకై ఆధ్యాత్మికత కాదు; పరునికై
************

బంగారాలు - ఇంగితాలు

"ధన్ తేరా" లు, "అక్షయ తృతీయ" లు
వినలేదు మేము మా చిన్నప్పుడు
ఎవరికి కావల్సిన బంగారం వాళ్ళు
గుప్ చుప్ గా కొనుక్కునేవారు
ఇప్పుడు అక్రమ సంపాదన ఎక్కువైంది
డబ్బు ఇళ్ళల్లో ఇబ్బడి ముబ్బడిగా ఉంటోంది
ఈ విషయం తెలిసిన వ్యాపారులు
దాన్ని వాణిజ్యంగా మార్చుకున్నారు
ప్రకటనలపై ప్రకటనలు గుప్పించి
అక్కరే లేని వారిచే కూడా కొనిపిస్తున్నారు
ఆ తిథుల రోజుల్లో బంగారం కొనకపోతే నామోషీగా
మారింది; వెఱ్ఱి వేయివిధాలలా మన జీవితాల్లోకి
ఇతరుల ప్రమేయం అధికమైంది; బంగారం కొనడం లోను, పిల్లలను పెంచడం లోనూ; కుర్చీలో ఏ సి
గదుల్లో పనిపాటలు లేక పీఠం వేసికొని ఆడపిల్లల్ని
మగ పిల్లలతో సమానంగా పెంచడంలో ఉచిత సలహాలు పారేస్తున్నారు; వారి పిల్లలు కాదు కదా!
బయటి ప్రపంచం ఘోరంగా ఉంది, మన నిర్ణయాలు
మన్ని తీసుకోనివ్వరు; అన్నింటిలోనూ పిలవని
పేరంటానికి తయారు; బంగారంలా చూసుకోవల్సిన
ఆడపిల్లల్ని సమానత్వం పేరుతో అర్థరాత్రి అపరాత్రి
లేకుండా బయట తిరగమంటారు; ఆడపిల్లలకీ ఇది
నచ్చింది; కానీ ఇందులోని సాధక బాధకాలు తెలియకుండా తల్లిదండ్రులని నిలదీస్తున్నారు
ఆరిపోయే దీపాలు అవుతున్నారు; వారి
తల్లిదండ్రుల దుఃఖం వేదన వ్యథ ఎవరికీ అక్కర్లేదు
అంతా మీడియా, మేధావుల పరం ఫోరం అయ్యింది
మన పిల్లలపై మనకే హక్కులు లేనట్టు తయారైంది
ఇంగితం లేని సమానత్వం
కొరివితో తల గోకుకోవడం
***********
మాట మనసు - తలపు యొక్క వ్యక్త స్వరూపము.
మనసు - తలపు అనుభవము యొక్క వ్యక్త స్వరూపము.
మాట, తలపు, అనుభవము ఆత్మయొక్క వ్యక్త స్వరూపములు.
మనిషి - వ్యక్తిత్వ భావము బ్రహ్మము యొక్క వ్యక్త స్వరూపము.
ఇవన్నీ ప్రజ్ఞానమునకు గ్రహణ‌ విషయములు.

No comments:

Post a Comment