కవిత్వం అంటే లోకువేమో అందరూ కవితలు రాసేస్తారు
కవితలు చదవడం కష్టమేమో ఎవరూ చదవరు కనీసం చూడరు! ఉత్పత్తి ఎక్కువ వినియోగం తక్కువ అయిన సరుకు కవిత్వం; సున్నితత్వం పోయి సుమారుతనం రాజిల్లుతూ ఏలుతోంది!
********
The Lord lives not in the wooden carving
కవితలు చదవడం కష్టమేమో ఎవరూ చదవరు కనీసం చూడరు! ఉత్పత్తి ఎక్కువ వినియోగం తక్కువ అయిన సరుకు కవిత్వం; సున్నితత్వం పోయి సుమారుతనం రాజిల్లుతూ ఏలుతోంది!
********
దృక్-దృశ్య
వివేకము
దృక్ అంటే చూపు.
దృశ్యం అంటే చూడబడేది.
దృశ్యం అంటే చూడబడేది.
సాధారణంగా
కన్ను విషయంలో ఈ మాటలు ఉపయోగిస్తాము. తత్త్వం లో ఈ మాటలకు విస్తృతార్థము ఉంది.
సత్ దృక్. జగత్ దృశ్యము.
సత్ కే ఆత్మ, బ్రహ్మము అని పేరు.
చూపు ఒక్కటే ఉంటే అద్వైతము.
చూపులో జగత్ ఉంటే ద్వైతము.
చూపులో జగత్ ఉంటే ద్వైతము.
చూపునే గమనిక, దృష్టి అనీ అంటారు.
దృశ్యం అంటే కంటికి మాత్రమే పరిమితం అయినది
కాదు.
జగత్ - విషయ ప్రపంచం, విషయానుభవములైన వాసనలు, వాటిని చూపించే అంతఃకరణములు -
మనోబుద్ధ్యహంకారచిత్తములు విరమింపబడి - మాయ వివర్తనము - పురోధాన, తిరోధాన యుత వర్తనము - పొందక, నిర్మల మానసిక స్థితి అనుభవమై ఉంటే, ఇదంతా ఆత్మ చూస్తూంటే దానిని విశ్రాంత దృష్టి
అంటారు.
ఇది అద్వైత స్థితి.
జాగ్రత్ సుషుప్తి - మెళకువతో కూడిన నిద్ర, సుషుప్తి - గాఢనిద్ర - నిర్మల మానసిక దశలు
అద్వైత స్థితి దశలు. వీటిని ఆత్మ దశలు అనీ అంటారు. ఇప్పుడు చూపు జ్ఞానముగా మాత్రమే
ఉంటుంది. జ్ఞాత, జ్ఞేయము
ఉండవు. త్రిపుటి ఏర్పడి ఉండదు.
ఆత్మదృష్టిలో, ఆత్మ చూపులో - గమనికలో మానసిక కార్యకలాపాలు -
మాయా పరిణామములు - పురోధాన, తిరోధాన -
సంభవించి, అంతఃకరణములు
దృశ్యములై, విషయ, విషయానుభవములు (వాసనలు, జ్ఞాపకములు, స్మృతి) వాటికి దృశ్యములు అయితే, అది ద్వైత స్థితి. ఇదే త్రిపుటీ విభజనము -
జ్ఞాత, జ్ఞానము, జ్ఞేయము గా - విడివడి ఉండి తెలుస్తూండడము.
మనసు జ్ఞానేంద్రియాల ద్వారా బయటి భౌతిక
ప్రపంచాన్ని గ్రహిస్తోంటే అది బహిర్ముఖ దృష్టి. దీనికే జాగ్రత్, మెళుకువ అని పేర్లు.
మనసు, ఇతర అంతఃకరణములు; ప్రపంచంగా పిలువబడే విషయ ముద్రలు, వాసనలుగా పిలువబడే విషయానుభవములు గ్రహిస్తే
వరుసగా అవి తలపులు, మానసిక
స్థితులు గా చెప్పబడతాయి. అప్పుడు దృష్టిని అంతర్ముఖ దృష్టి అంటారు. దీనికే స్వప్న, కల అని పేర్లు.
బహిర్ముఖ, అంతర్ముఖ దృష్టులు మానసిక దృష్టులు.
ద్వైతానుభవములు. అవి ద్వైత స్థితులు.
మన దృక్ (చూపు) విశ్రాంత, అంతర్ముఖ, బహిర్ముఖ దృష్టులుగా మారి - జాగ్రత్ - స్వప్న
- సుషుప్తి - జాగ్రత్ సుషుప్తులుగా మన మానసిక కార్యకలాపాలు జరిగేలా చూస్తుంది.
జరుపుతూ ఉంటుంది.
మానసిక కార్యకలాపాలు విరమింపబడిన స్థితినే
శాంత, మౌన, ఆనంద, ముక్త, మోక్ష, భక్తి, తత్పర, తాత్పర్య, పరా స్థితులు అంటారు. శుద్ధాహం, శుద్ధ జ్ఞాన స్థితి అన్నా ఇదే.
అలా దృక్ అంటే చూపు. భావములు, అనుభవములు, గ్రహణలు, గ్రహింపులు, వ్యక్తీకరణలు ఈ చూపుకి దృశ్యములు.
ఏతత్ సర్వం శ్రీ పరమేశ్వరార్పణమస్తు!
***********
7-10-2019:
మగవాళ్ళందరూ
దుష్టులు కారు;
ఒక అమ్మాయి రేప్ చెయ్యబడితే
మొత్తం పురుషజాతినే దుమ్మెత్తి
పోస్తారు, నెటిజన్లు, సమాజ సేవకులు
ఒక అమ్మాయి రేప్ చెయ్యబడితే
మొత్తం పురుషజాతినే దుమ్మెత్తి
పోస్తారు, నెటిజన్లు, సమాజ సేవకులు
ఆ పురుషుల్లో
దుమ్మెత్తి పోసేవారి బాయ్ ఫ్రెండ్,
తండ్రి, భర్త, సోదరుడు, కొడుకు ఉండరు; అలా ప్రతి వాళ్ళకి
కన్సెషన్
ఇచ్చుకుంటూ పోతే మిగిలే దుష్టులైన
పురుషులెవ్వరు? రేప్ లు చేస్తున్నదెవరు?
**********
పునాదుల
పెకలింపు
కన్నవారి తోటి, పెళ్లి
చేసికున్నవారి తోటి కలిసి మెలిసి ఉండలేని స్త్రీ పురుషులు తమ జీవితాలను ఎలా
గడుపుతారు? ఆఫీసే జీవితం, ఫుడ్
జాయింట్లలలో తినడమే సౌభాగ్యం అనుకుంటే కుటుంబాలు ఏమి నిలుస్తాయి? సంసారాలు ఏమి సాగుతాయి?
ఆధునికులు ఈ సత్యాన్ని విస్మరించి తోచినట్లు, ఇష్టం వచ్చినట్టు ప్రవర్తిస్తున్నారు. దాని వల్ల నష్టపోయేది తాము కూడా అని
వారికి తట్టకపోవడం ఇంగితం లేకపోవడం.
ఏ మనిషీ ఇంకో
మనిషి సాయం తీసుకోక, తోడు లేక
జీవిత పరిసమాప్తి చేయలేడు.
ఇతరులకి సాయం చేయడానికి మనకు తీరిక లేకపోతే
మనకు సాయం చేయడానికి ఎవరికి మాత్రం తీరిక ఉంటుంది? అనారోగ్యాలు, శారీరక, మానసిక బాధలు, వేదనలు, వ్యథలు ఇవి రాకుండా జీవితం పూర్తి అవదు.
రాత్రింబవళ్ళలా సుఖదుఃఖాలు, లాభనష్టాలు
జీవితంలో భాగం అవుతాయి.
ఈ సత్యాన్ని విస్మరించి జీవించబూనడం మనం కూర్చున్న
కొమ్మని మనమే నరుక్కోవడం. మన ఇంటి పునాదులు మనమే పెకలించుకోవడం.
6-10-2018:
జ్ఞానదేవులు ఒక
చోట అంతఃకరణములు పరమాత్మ విభూతులే కావున పరమాత్మను దర్శించడానికి అవి సరిపోవు
అన్నారు. కాని వాటి సాయం తీసికోవచ్చు. జ్ఞానానుభవం జరిగే సమయంలో అవీ జ్ఞానంలో
కలిసిపోయి తమ ఉనికిని కోల్పోతాయి. అప్పుడు శాంతి, ఆనందం, మౌనం వెళ్లివిరుస్తాయి.
5-10-2018:
భగవంతుడు-మనుషులు
భగవన్నిర్వచనము
న దేవో విద్యతే కాష్ఠే
న పాషాణే న మృణ్మయే
భావేషు విద్యతే దేవః
తస్మాత్ భావోహి కారణమ్
న పాషాణే న మృణ్మయే
భావేషు విద్యతే దేవః
తస్మాత్ భావోహి కారణమ్
భావము:
భగవంతుడు చెక్కతో చేసిన బొమ్మలో గాని, రాతి విగ్రహములో గాని, మట్టి బొమ్మలో గాని ఉండడు. భగవంతుడు మన
భావములలోనే ఉన్నాడు. అంచేత భావములే, భావించ గలగలడమే, భావించడమే అంతకూ, అంతటా పరమాత్మని చూడగలగడానికి కారణం.
न देवो विद्यते काष्ठे
न पाषाणे न मृण्मये।
भावेषु विद्यते देवः
तस्मात् भावो हि कारणम्॥
The Lord lives not in the wooden carving
Nor in the sculpture made of
stone or clay;
The Lord lives in our thoughts
And it is through our thoughts
that we see him dwell in everything.
ఇది భగవంతుని యొక్క ఒక నిర్వచనము. ఈ నిర్వచనం
ఆస్తికులకీ నచ్చదు, నాస్తికులకీ
నచ్చదు. భగవంతుణ్ణి అలా భావములకు పరిమితం చేయడం ఆస్తికులకు నచ్చదు. అసలు భగవంతుడు
అనే పదం ఉచ్చరించడమే నాస్తికులకు నచ్చదు. భగవంతుని ఉనికి ఏ విధంగానూ లేదని వారి
వాదన, నమ్మకం.
అన్ని వాదనలు ఆగిపోయిన పిమ్మట మనలోనే
భగవంతుడు వెలుగుతాడు అని ఒక తత్త్వం.
భగవంతుని ఉనికి గురించి ఇలా వివిధములైన ఊహలు, అపోహలు, నమ్మకం, స్ఫూర్తి, స్ఫురణలు ఉండడం మానవజాతికి అనూచానంగా వస్తున్న సాంప్రదాయం. భగవంతుని విషయమై యుద్ధాలు, కొట్లాటలు, నరమేధముల గురించి ఎంత మాట్లాడకుండా ఉంటే అంత శాంతి.
భగవంతుని ఉనికి గురించి ఇలా వివిధములైన ఊహలు, అపోహలు, నమ్మకం, స్ఫూర్తి, స్ఫురణలు ఉండడం మానవజాతికి అనూచానంగా వస్తున్న సాంప్రదాయం. భగవంతుని విషయమై యుద్ధాలు, కొట్లాటలు, నరమేధముల గురించి ఎంత మాట్లాడకుండా ఉంటే అంత శాంతి.
సర్వవ్యాపకుడు, దీనజన రక్షకుడు, కరుణాంతరంగుడు, జగన్నాటక సూత్రధారి, జగన్నాథుడు తన ఉనికి గురించి మానవులు పడే
మల్లగుల్లాలు చూసి నవ్వుకుంటూ ఉంటాడు ఏమో?
భగవన్నియామకంగా అంతా జరుగుతుందని చాలా మంది
ఆస్తికులు నమ్ముతారు. తాము మాత్రం భగవంతుడు నిషేధించినవి కూడా నిర్లక్ష్యంగా
చేస్తూంటారు. ఇదో వింత. ఇందులో గురువులు, ఆచార్యులు, భక్తులు ఉంటారు.
నాస్తికులెంతసేపూ తమ నమ్మకాన్ని విద్వేష
పూరితంగా వెళ్ళగక్కుతూ ఉంటారు. ఆస్తికుల మనోభావాలను తమ మాటలతో, వ్యాఖ్యలతో
గాయపరుస్తూంటారు. మనసా, వచసా, కర్మణా అహింస పాటించడం ఎందరో నాస్తికులకి తెలియదు.
భారతదేశంలోని నాస్తికులు హిందూ మతాన్ని మాత్రమే విమర్శిస్తూ, నిందిస్తూ, అది తమ వాక్ స్వాతంత్ర్యం అంటూ విచ్చలవిడిగా చరిస్తారు. ఇదంతా ఒక గుంపు.
గాయపరుస్తూంటారు. మనసా, వచసా, కర్మణా అహింస పాటించడం ఎందరో నాస్తికులకి తెలియదు.
భారతదేశంలోని నాస్తికులు హిందూ మతాన్ని మాత్రమే విమర్శిస్తూ, నిందిస్తూ, అది తమ వాక్ స్వాతంత్ర్యం అంటూ విచ్చలవిడిగా చరిస్తారు. ఇదంతా ఒక గుంపు.
భగవంతుడు మతానికి మాత్రమే చెందుతాడా?
జ్ఞాన స్వరూపుడైన పరమాత్మ వెలుగు అర్చామూర్తిని కొలిచే వారిపైనే ప్రసరిస్తుందా? వేదాంతములు, తత్త్వములు స్వతంత్రత కలిగి లేవా?
జ్ఞాన స్వరూపుడైన పరమాత్మ వెలుగు అర్చామూర్తిని కొలిచే వారిపైనే ప్రసరిస్తుందా? వేదాంతములు, తత్త్వములు స్వతంత్రత కలిగి లేవా?
ఆర్తులు, అర్ధార్ధులు, జిజ్ఞాసువులు భగవంతుని సాయంకోరతారని
భగవద్గీతలో శ్రీకృష్ణ ఉవాచ.
సామరస్యంగా, ప్రశాంతంగా, సౌమనస్యంతో, మనసుని నిర్మలంగా ఉంచుకోగలగడం అర్చామూర్తిని
కొలవని వారికి నిషిద్ధమా? కుదరదా?
భగవంతుని నిర్వచనం పైన ఉటంకించిన శ్లోకం
తాత్పర్యం కాదా? అలా
నిర్వచించడం సరి కాదా? సరి పోదా? ఏమో!!
4-10-2018:
మనందరికీ
తెలిసిన విషయమే, కాని మనలో ఎక్కువ మంది దృష్టిలో లేని విషయం
ఏమిటంటే, మనం బాధలో ఉన్నప్పుడు, వ్యథ అనుభవిస్తున్నప్పుడు ఆత్మీయుల సాన్నిధ్యం, సామీప్యం, ప్రియమైన మాటలు ఇచ్చే ఉపశమనం,
కలిగించే
ఆహ్లాదము ఎన్ని ఏప్ (app) లు అయినా కలిగించ లేవు.
ఎన్ని పుస్తకాలు అయినా, సామాజిక సాలెగూళ్ళు అయినా,
వినోద
సాధనాలైనా ఆత్మీయులిచ్చే, కలిగించే శాంతిని కలిగించలేవు. వ్యాకులత
పోగొట్టడానికి ఆత్మీయులే సమర్ధులు.
మనం వినోద సాధనాలతో పాటు ఆత్మీయులను కలిగి
ఉండాలి. జీవితం సంక్లిష్టమైనది.
మన సుఖదుఃఖాలు, వేదనలు, వ్యథలు, లాభనష్టాలు ఆత్మీయులతో పంచుకోవడం మన మానసిక
సమతౌల్యాన్ని నిలుపుతుంది.
**********
Truth is to be
experienced, not lectured about!
3-10-2018:
అందరికీ
తప్పొప్పులు తెలుసు. తప్పు చేసినా శిక్షించబడటం లేదు కాబట్టి అందరూ తప్పే
చేస్తున్నారు. తప్పు చెయ్యకూడదని తెలియక కాదు. అంతా సాగుబడి రోగం. మంచి మాటలకి
ఎందరో మనుషులు కాదు.
************
India is
a country for the marginalized. So it is converting all citizens as the
marginalized except for the politicians, their families, kith and kin, and near
and dear. Great achievement is made its own on its own.
********
Disunited Hinduism
Hindus are not United
because their first affiliation is to caste, next region, next language and
culture and then sub-nationality and no affiliation to Hinduism. And then you
have traditional philosophical differences as Advaita etc.,
And thus "Hindus" are divided thoroughly and
completely. Community interests are dominating over great Indian culture
interests.
So Hindus are in
minority because of divisions and self-centred feelings. It is very difficult
to make them transcend their selfish interests!
********
మనకు నచ్చినవన్నీ
ప్రపంచానికి నచ్చవు. మనకు కావలసినట్టు ప్రపంచం మారిపోవాలనుకోవడం పసితనం. వీలయితే
ప్రపంచంలో జరిగే, మనకు సంబంధం లేని విషయాలను
పట్టించుకోకుండా ఉండ
గలిగితే మన జీవితంలో మన బాధ్యతలు మనం నిర్వర్తించడానికి మన మనసుకీ, బుద్ధికీ వెసులుబాటు దొరుకుతుంది.
గలిగితే మన జీవితంలో మన బాధ్యతలు మనం నిర్వర్తించడానికి మన మనసుకీ, బుద్ధికీ వెసులుబాటు దొరుకుతుంది.
*************
మనసు
పారవేసుకొనుట తృటిలో పని
సంయమనము చూపుట అభ్యాస గరిమ
సంయమనము చూపుట అభ్యాస గరిమ
మనసుకు రమ్యత కావాలి
వెనుక పొంచి ఉన్న ప్రమాదం తెలియదు
ప్రమోదమే కావాలి అస్తమానూ;
నిగ్రహమంటే చిరాకు మనసుకి
వెనుక పొంచి ఉన్న ప్రమాదం తెలియదు
ప్రమోదమే కావాలి అస్తమానూ;
నిగ్రహమంటే చిరాకు మనసుకి
ఊహల పల్లకి
ఎక్కడం
ఊసుల ఉల్లాసంలో తేలిపోవడం
రక్తిని కామించడం
మనసుకు ప్రకృతి
ఊసుల ఉల్లాసంలో తేలిపోవడం
రక్తిని కామించడం
మనసుకు ప్రకృతి
ఇటూ అటూ తిరిగి అలిసిపోయి
శాంతి కావాలని అంగలార్చడమూ
దానికి సహజమే; పసిపిల్ల మనసు;
కోరిన వెంటనే కోరినది అందాలి
శాంతి కావాలని అంగలార్చడమూ
దానికి సహజమే; పసిపిల్ల మనసు;
కోరిన వెంటనే కోరినది అందాలి
పసిపిల్లయో, పడుచు పిల్లయో
మనసు మనల ఆడించుచునే ఉండును
మనసు మనల ఆడించుచునే ఉండును
2-10-2018:
The quota politicians
and intellectuals
In India there is a political class consisting of leaders from
various political parties and intellectuals from various communities and
ideologies, whose survival instinct is to harp on outdated quota politics.
They do not have any other ability, credibility or commitment
for the nation and society.
They are making a
living on quota issue.
*********
ప్రజాస్వామ్యం లో ప్రజలు ఏమి కోరుకుంటే
అదే వారికి లభిస్తుంది, నాయకుల రూపంలో
********
We humans waste most
of our time in praising, admiring, appreciating, adoring and spreading all
good, good leaders, culture, and everything good on earth.
But we do not have
time, aptitude or desire to practice all that is good. Humans are experts in
vain talk
*******
No comments:
Post a Comment