జీవన కళ
నిజంతో నిమిత్తం లేకుండా మనము ఊహల్లో బ్రతుకుతాము.
ఊహవల్లే మనకు సుఖదుఃఖాలు కలుగుతాయి.
ఊహించేది మనసే. తలపుల లేక భావముల వరుసే మనసు.
నిజంతో నిమిత్తం లేకుండా ఊహ వల్ల కలిగే తలపులు అసత్యములు. అబద్ధాలు. ఈ అబద్ధాల మీద ఆధారపడే మన జీవితం సాగుతుంది. అపార్థాలు, ఊహలు ఆకర్షించినట్టుగా మనసును నిజం ఆకర్షించలేదు.
ఊహల ఉయ్యాల అయిన మనసు స్ఫూర్తికి, స్ఫురణకు వ్యతిరేకి. మనసున మల్లెల మాలలూ ఊగవచ్చు, తీరని, తీయని, తీపి వ్యథలూ మాగవచ్చు.
రాగము, అనురాగము కలిగించే మనసే వేదన, బాధ కలిగిస్తుంది. నేను, నాది అనే భావములు, ఆ అహంకార మమకారములు ఆనందంతో పాటు, ఏదైనా అనుకున్నట్లు జరగకపోతే దుఃఖాన్ని, బాధను కలిగిస్తాయి.
మనశ్శాంతికి తలపుల రణగొణ ధ్వని తగ్గాలి. మనసు నిండుకోవాలి. మనసంతా నైర్మల్యము నిండి ఉండాలి. పరిపూర్ణమైన మనసే శాంతి. ఆనందము. మౌనము. అనవసరమైన తలపులు కలగకుండా, రాకుండా చూసుకోవడమే The Art of Living. జీవన కళ. జీవించే కళ.
*********
స్మార్ట్ ఫోన్
పొద్దున్నే లేవగానే స్మార్ట్ ఫోన్ ను పరామర్శింపవలె;
అది తెచ్చిన సందేశములతో అలరవలె;
అది తెచ్చిన సందేశములతో అలరవలె;
దంతధావనం, మిగతా కార్యక్రమములు తరువాత
ఆపై లంఘింపవలె దినపత్రికలపై, టెలివిజన్ ఛానెల్స్ పై; ఇది అంతయు ప్రభాత కార్యక్రమము మనందరకు
ఆపై లంఘింపవలె దినపత్రికలపై, టెలివిజన్ ఛానెల్స్ పై; ఇది అంతయు ప్రభాత కార్యక్రమము మనందరకు
ఉద్యోగములకు వెళ్ళనక్కర లేనివారు సమయమంతా స్మార్ట్ ఫోన్ తోనే గడిపెదరు
ఉద్యోగములకు వెళ్ళిన వారు స్మార్ట్ ఫోన్ తో అలరుచు మధ్యమధ్యలో ఉద్యోగవిధి నిర్వహింతురు
జీవితము పట్ల నిబద్ధత కలవారు సమయము
తమ తమ ప్రియ కార్యక్రమములలో గడిపెదరు
జీవితము పట్ల నిబద్ధత కలవారు సమయము
తమ తమ ప్రియ కార్యక్రమములలో గడిపెదరు
కాని స్మార్ట్ ఫోన్ ముట్టుకోని నాగరీకులు లేరు
వారు పయనించని అంతర్జాల విషయ వాహనములు లేవు; మెదడు నిండా ఈ ఘోషే
నిశ్శబ్దము, మౌనములలోని మానసికారోగ్యము
వారు పయనించని అంతర్జాల విషయ వాహనములు లేవు; మెదడు నిండా ఈ ఘోషే
నిశ్శబ్దము, మౌనములలోని మానసికారోగ్యము
అనుభవించు వారే లేరు; ఏది నాగరికత, ఏది సంస్కృతి అని విచారించిన స్మార్ట్ ఫోన్ లతో
గడుపుటయే అని సమాధానమీయవచ్చు; కుదురుకున్న మనసులే లేవు; కుదురు నేర్చిన
గడుపుటయే అని సమాధానమీయవచ్చు; కుదురుకున్న మనసులే లేవు; కుదురు నేర్చిన
హృదయములే కరువాయె; నిజ జీవితమున
వడి దుడుకులకు తోడు ప్రపంచంలోని వడి
దుడుకులన్నిటినీ స్వంతము చేసికొని వగచు,
వడి దుడుకులకు తోడు ప్రపంచంలోని వడి
దుడుకులన్నిటినీ స్వంతము చేసికొని వగచు,
*********
స్నానము చేయడం వల్ల శరీరం శుభ్రపడి శుచిగా ఉంటుంది. భగవద్దర్శనము, భగవద్ధ్యానముల వలన మవసు శుభ్రపడి, పునీతమౌతుంది. నిర్మలమై శాంతానందములు నిండి ఉండగా మౌనియై, మానసిక కార్యకలాపముల విరమణ వలన రామమై అలరారుతుంది. రామబ్రహ్మము, ఆత్మారామము అవుతుంది.
*********
South-North Divide
South-North or Dravidian-Aryan divide - Dreams of southern regional parties' political leaders to consolidate position and power
here i a rumor that political leaders of South India belonging various regional parties are thinking of forming a front against center after observing the BJP hawa in north-eastern India. Actually they want to from a 'Dravidian" front of south India. The political leaders out of fear of losing power, if at all, are not worried in dividing Indian citizens on another plank - north-south, in addition to the dangerous divisions we are already having in the name of caste, community, region, religion, ideology, urban, rural, etc,. The leaders can be panicky. But are the citizens are also desiring a south-north divide?
The irresponsibility of these regional leaders who already acquired power by dividing citizens on region basis will reach peak if their voters side them.
And is there a leader having potential enough to divide citizens on north-south lines? Let us see. In a democracy anything can happen if the voters desire.
**********
In every wo-man there is man.
*********
**********
In every wo-man there is man.
*********
In India third front
has many births and deaths. But present statements are unpatriotic - because of
their north-south divide posture - and in a way naive too. Hatred and dislike
for something or some person will not make you succeed. You should have your own
positive philosophy and commonsense.
********
పుస్తకం హృదయభూషణమ్; హృదయభాషణమ్ అపి !
**********
ఒక పబ్లిషర్ ఒకసారి అన్నాడు: మీకు కావలసినది మీరు రాసి
పాఠకులని చదవమంటే వాళ్ళు చదవరు. వాళ్లకు కావలసినది రాస్తే చదువుతారు.
*********
When people around you
are not capable of acknowledging your talent, do not be discouraged. Work hard
and make them attentive to your achievements.
********
We identify ourselves with the statements we make, the actions we undertake, ideas we express, the feelings we share, the thoughts we entertain, the likes and dislikes we form, the spiritual Guru we follow, the, individuals we admire and adore, the causes we fight for; in a nutshell with the individual we are.
Any criticism of any of these will offend and hurt us and we react violently as if we are abused. Such is the power of ego.
**********
మనం ఎంత చెప్పినా హీరో ముందు దర్శకుడు నిలవలేడు. ఇదంతే. జనాలకు హీరోయే ఆనతాడు. దర్శకుడు లేక హీరో లేడు. కాని అంతే. పునాది లేక భవంతి లేదు. కాని భవంతి ఆనుతుంది. పునాదులు అనవు. భవంతినే అందరు శ్లాఘిస్తారు. పునాదుల గురించి ఎవరూ మాట్లాడరు. వాల్మీకి, వ్యాసులు లేక శ్రీరామ, శ్రీకృష్ణులు లేరు. కాని రామకృష్ణులను తలుచుకున్నట్టు వారిని తలుచుకోరు. సృష్టి ఎప్పుడూ స్రష్టను అధిగమిస్తుంది. మరిపిస్తుంది.
**********
We can know about many
things but need not necessarily make them our own. Our objectivity will not get
affected. Also we should have an open mind. Anything about anything is not
final. So we should be open. And if necessary we may have to change our "established"
opinions depending on realities and truth put before us.
**********
ప్రేమ
అవును ప్రేమ బంధం, కాని ఇష్టమైన అనుబంధం, అనుభవం. హృదయం కోల్పోకపోతే స్వేచ్ఛ ఉంటుంది కాని అనుబంధం ఉండదు. ఏ బంధం, అనుబంధం ఇద్దరి మీద ఆధారపడి ఉంటాయి.
మనం కూడా కాస్త అహంకారం తో ప్రవర్తించామో బంధం సడలుతుంది. ప్రేమలో నిజంగా పడితే వ్యక్తిత్వాలు కనుమరుగు అవుతాయి. ప్రేమలో లీనం అయిపోతాయి. స్వేచ్ఛ మాటలో వ్యక్తిత్వం ఉన్నట్టు అనిపిస్తుంది. వ్యక్తిత్వం మిగిలి ఉంటే ప్రేమ పండదు.
రెండుగా ఉంటే ప్రేమించడం, నమ్మడం. ఒకటై ఒకటిగా ఉన్నప్పుడు కేవలం ఆనందం. మరేమీ ఉండదు.
If light is white, it is snow, jasmine, moonlight and your heart.
Is writing love poetry improperly viewing fair sex ?
*************
If no fruits are there what is the use of roots?
********
అందరూ దొంగలే ఊళ్ళు పంచుకు దోచుకుందుకు
దోపిడీ సొమ్మును పంచుకొనెదరందరు తరతమ
ప్రభుత్వ ప్రతిపక్ష భేదము లేక; అందిన వానికి పాయసము
అందని వానికి ఏడుపు; ప్రజలకు మాత్రము ఎప్పుడూ ఏడుపే!
దోపిడీ సొమ్మును పంచుకొనెదరందరు తరతమ
ప్రభుత్వ ప్రతిపక్ష భేదము లేక; అందిన వానికి పాయసము
అందని వానికి ఏడుపు; ప్రజలకు మాత్రము ఎప్పుడూ ఏడుపే!
**********
ఆత్మ శక్తి - జగత్
శిల్పంగా మారినా అందులోని రాయి ఎక్కడికీ పోదు
వడ్డాణమైనా అందులోని బంగారం మెరుస్తూ, ఉంటుంది; బట్టగా తయారైనా అందులోని పత్తి
అందులోనే ఉంటుంది; కుండగా అయినా అందులో
మట్టి అలానే ఉంటుంది; జగత్ గా మారినా
అందులో ఆత్మశక్తి చిద్రూపంగా భాసిస్తూనే, ఉంటుంది
వడ్డాణమైనా అందులోని బంగారం మెరుస్తూ, ఉంటుంది; బట్టగా తయారైనా అందులోని పత్తి
అందులోనే ఉంటుంది; కుండగా అయినా అందులో
మట్టి అలానే ఉంటుంది; జగత్ గా మారినా
అందులో ఆత్మశక్తి చిద్రూపంగా భాసిస్తూనే, ఉంటుంది
నమ్మకమే బలం. నమ్మకమే దైవం. నమ్మకమే మతం.
********
ఆధ్యాత్మిక చింతన
ఆధ్యాత్మిక చింతన, జీవితము మనిషి మనిషికీ వేరు. ఏ ఇద్దరికీ ఒకే దారి ఉండదు. గుంపు అందరికీ ఒకే దారి అనడం, చూపడం తత్త్వం అర్థం అవలేదని. తత్త్వం పై అవగాహన లేదని.
మూకుమ్మడి ఆధ్యాత్మికత మనల్ని మోసం చేయడమే.
మనస్తత్వ వైద్యులు ప్రతి రోగిని ప్రత్యేకంగా చూస్తారు. అందరు రోగులకూ ఒకే మందు ఉండదు. రోగి రోగికీ లక్షణాలు వేరు, వైద్యం వేరు. మందులు వేరు.రమణ మహర్షి సందేశం ఇది.
************
BJP must not align with any of the regional parties even though it may get zero seats. That is the only way to grow in Andhra Pradesh.
The efficient organization of BJP secured red bastion Tripura. Even they fail in ensuing election, can come out of regional parties' hegemony and can correct the blunder committed in 1983.
The caste-infested Andhra Pradesh political scene will have some reprieve from false promises and businessmen coterie. It is a well-known fact that Andhra Pradesh people's representatives have only self interest in mind to improve their riches at the cost of citizens' welfare and well-being.
BJP must fight the elections alone. Who knows, AP people may bring Tripura like outcome.
*********
కావ్య రచన
కావ్య రచన ఆషామాషీ కాదు. "నానృషిః కురుతే కావ్యమ్" అనేది అందరకు పరిచయమైన వాక్యమే.
కవులు తామరతంపరగా ఉన్న నేడు ఏది కవిత? ఏది కావ్యము? ఏది పాఠకులకు ఉపయోపడేది? పాఠకులకు ఉపయోగపడకుండా కవికి మాత్రమే పేరు ప్రతిష్టలు తెచ్చే కవనాలు వెలయించడమే ఇప్పుడు సాంప్రదాయ మైంది. ఏదో సిద్ధాంతాన్నో, వాదాన్నో అంటకాగి వాటిపై కవితలు రాయడం రివాజయింది. విమర్శకులూ వర్గములుగా విడిపోయి, అభినందించడమో, అభిశంసించడమో చేస్తున్నారు. ఎవరికీ నిబద్ధత లేదు. కవితను అధ్యయనము చేసి, అవగాహనతో ఎందరో విమర్శకులు విమర్శ చేయడంలేదు. తమ ఇష్టాయిష్టముల ఆధారంగా కవిని ఆకాశానికి ఎత్తెయ్యడం లేదా తీసిపారేయడం మాత్రమే విమర్శ అయిపోయింది.
కవయో నిరంకుశః!
వాక్యమ్ రసాత్మకమ్ కావ్యమ్!
************
అమ్మవారి వాహనం సింహం. ఈశ్వరునిది ఎద్దు. సింహానికి ఎద్దు లోకువే కదా.
అమ్మవారు పట్టుచీరలు ధరిస్తారు. పరమేశ్వరుడు గజచర్మ ధారి.
అమ్మవారు సకల భూషణములను ధరిస్తారు. శివుడు భస్మాంగుడు.
అమ్మవారు హిమగిరి తనయ. బంగారు పర్వతం యొక్క ముద్దుల కూచి. శంభుడు శ్మశాన వాసి.
అమ్మవారు సకలైశ్వర్యప్రదాత్రి. సదాశివుడు ఆదిభిక్షువు.
అమ్మవారు గౌరాంగి. శ్యామల కూడా! చంద్రశేఖరుడు వెన్నెల వంటి ధవళ దేహుడు. మంచు, మల్లె పూవుల వర్ణము వాడు.
అమ్మవారు తపస్విని. శంకరుడు జ్ఞాన ప్రదాత.
నమశ్శివాభ్యాం నవయవ్వనాభ్యాం
పరస్పరాశ్లిష్ట వపుద్ధరాభ్యాం నగేంద్ర కన్యా
వృషకేతనాభ్యాం నమో నమశ్శంకర పార్వతీభ్యాః
పరస్పరాశ్లిష్ట వపుద్ధరాభ్యాం నగేంద్ర కన్యా
వృషకేతనాభ్యాం నమో నమశ్శంకర పార్వతీభ్యాః
*********
Indian literary scene is being dominated by feminist, dalit and women empowerment literature in quantity. The quality of literature is of course not to the mark as this kind of literature is biased and also abusive in content. It is highly self-centered instead of depicting self-esteem.
*********
Undertaking charity and donating for charitable activities are ancient Indian way of practicing socialism.
*******
Pad
కొంత కాలం క్రితం వరకు తల్లి, కూతురు మధ్య మాత్రమే ఉండే మాటలు, వ్యవహారం ఇప్పుడు అందరికీ టముకు వేయడంలా మారింది. ఎందుకిలా? దీని మీదా ధనం, పేరు ప్రతిష్టలు సంపాదించు కోవాలా? ప్రకృతిని ఇంత కళావిహీనంగా మార్చాలా?
సినిమాలు తీసి హడావుడి చెయ్యాలా? పత్రికల్లో, టివిల్లో, ఎక్కడ పడితే అక్కడ బహిరంగంగా చర్చించాలా? చదవక ముందు కాకరకాయ అని, చదివేక కీకరకాయ అన్నట్లు, ఆధునికం అయ్యే కొద్దీ ఇంగితం తగ్గిపోతోంది.
సినిమాలు తీసి హడావుడి చెయ్యాలా? పత్రికల్లో, టివిల్లో, ఎక్కడ పడితే అక్కడ బహిరంగంగా చర్చించాలా? చదవక ముందు కాకరకాయ అని, చదివేక కీకరకాయ అన్నట్లు, ఆధునికం అయ్యే కొద్దీ ఇంగితం తగ్గిపోతోంది.
దేనిని బహిరంగంగా చర్చించాలి, దేనిని ఇళ్ళల్లోనే మాట్లాడుకోవాలి తెలియనంత వేలం వెఱ్ఱి లోకి ఎదిగాము. అన్ని విషయాలు బహిరంగంగా చర్చించరాదు. జుగుప్సాకరంగా ఉంటుంది.
********
The statues of Lenin, Periyar, Syam Prasad Mukherjee, Mahatma Gandhi etc,,. individuals are being vandalized in India. In Tamilnadu some Brahmin's sacred threads were cut off.
But all modern intellectuals, media, self-styled rationalists all attacking only the vandalism against Lenin statue. Why so?
Earlier Buddha statue in Afghanistan, many temples in Kashmir have been vandalized and destroyed. But none of above said anything in relation to these vandalism. Why so?
*********
The women being felicitated by governments on Women's Day are all from elite sections of society. Is this Women's Day or Elite Women's Day or Celebrity Women's Day?
*******
No comments:
Post a Comment