Saturday, August 1, 2020

On line; శుద్ధ గమనిక


Online

Dr. Varanasi Ramabrahmam

Learning online, earning online
Yearning online, smearing online

Writing letters online, seeing near and dear online
Fighting online, shouting online

Friendships online, courtships online
Worships online, blessings online

Conferences online, preferences online
Chatting online, patting online

Shopping online, topping online
Doing jobs online, booing rivals online

Networking online, seminars online
Counseling online, business online

Transactions online, projections online
Campaigns online, wooing online

Nothing inline
Lives off line
We are living online
Only leave this planet offline

Virtual living
Became "virtuous" living
Living offline
Is almost off line
******
శుద్ధ గమనిక
డా. వారణాసి రామబ్రహ్మం
మనకు తలపులు ప్రస్తుతం గురించి వస్తోంటే, ఇప్పుడు మనం చేస్తున్న పని మీద దృష్టి పెట్టించే, ఇప్పటి పనిలో కార్యోన్ముఖులను, కార్య దక్షులను, కార్య మగ్నులను చేసే భావనలు వస్తోందంటే మనం ఆత్మానుభవంలో ఉన్నట్టే.
గతం, భవిష్యత్తుల గురించిన తలపులు ముసురుకుంటే మనం అలజడిలో ఉన్నట్లు.
వర్తమానంలో జీవించగలగడం ఆధ్యాత్మికత
పండిందనడానికి గుర్తు.
మన జ్ఞాపకాలు బలవత్తరంగా ఉండి (గతానుభవములు దృష్టికి వచ్చి) ఇబ్బంది
పెడుతోంటే; భయము, ఆందోళన, అపోహలు, సంశయములు కలిగి మనలను ముప్పిరిగొంటే
మనం మనసు చేత ఆడించ బడుతున్నాం అని అర్థం.
చెప్పడం తేలికే, చేయడం కష్టం అనే మన తలపులు మనలను నిరుత్సాహ పరుస్తూంటే
మనం మానసికంగా బలపడాలని అర్థం.
సతత ఇష్ట దైవ నామస్మరణ, ధ్యానం, ప్రాణాయామం, అసలు నేనుని గురించి విని, దాని యొక్క అసలైన ఆకళింపు విచారం మార్గంలో పొంది ఆదిగా ఉండడం; చేస్తే మనసు బలపడుతుంది.
అనిష్ట భావ పరంపరను ఆపుకోగలుగుతుంది.
అనిష్ట భావ పరంపర మన దృష్టి కావడమే దుఃఖము, బాధ, వేదన, వ్యథ.
మనసుని గట్టి పరుచు కోకుండా మనం ఏ లౌకిక, ఆధ్యాత్మిక కార్యక్రమాలు, కలాపాలు
చేయలేము.
మన ఏవ కారణం మనుష్యాణాం బంధ మోక్షయోః - అని పెద్దల ఉవాచ.
మనకు భవ బంధములను, కలిగించేది, వాటి నుండి విడుపునిచ్చేదీ మనసే.
మనసు ఆత్మ యొక్క పనికత్తె. చాలా సార్లు సహచరి.
విధి నిర్వహణలో పండే మనసే మన స్నేహమయి.
మనకు మనసు వరము.
అన్ని గ్రహణలు, గ్రహింపులు కలిగించేది మనసే.
మనసు ఆత్మ యొక్క ప్రతి రూపము. కాదు నిర్మలమైన మనసే ఆత్మ. నిర్మల మానసిక
దృష్టియే శుద్ధ గమనిక.



No comments:

Post a Comment